CÓ NÊN KẾT HỢP AHA/BHA CÙNG NIACINAMIDE?

CÓ NÊN KẾT HỢP AHA/BHA CÙNG NIACINAMIDE?

Nhiều người tin rằng khi kết hợp AHA hoặc BHA cùng với Niacinamide có thể làm mất đi tác dụng của nhau. Nếu các Nàng đang phân vân rằng Niacinamide có thể kết hợp cùng AHA/BHA hay không thì câu trả lời là CÓ!

Vậy, khi kết hợp AHA/BHA cùng với Niacinamide, hiệu quả sẽ ra sao và chuyện gì sẽ xảy ra, các Nàng hãy tìm hiểu cùng Candid ngay tại bài viết dưới đây nhé!

AHA là gì? Công dụng của AHA?

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là dạng acid gốc nước, có khả năng tan trong nước và hấp thụ nước rất nhanh. Nhờ đặc tính an toàn trên da và kích thích sản sinh Collagen và Eslatin, nên các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp loại bỏ các vấn đề về da như: Loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa, làm sáng da và ngăn ngừa mụn…

AHA là gì? Công dụng và cách dùng AHA làm đẹp da hiệu quả

AHA có thể nhẹ nhàng làm mềm và làm thanh tẩy đi lớp da sừng trên bề mặt này, đồng thời sẽ kích thích sản sinh lớp tế bào mời, cho làn da luôn sáng và khỏe hơn. AHA làm mờ những vùng da thâm sạm, cải thiện làn da không đều màu, da mắc chứng gia tăng sắc tố, da sạm nám.

BHA là gì? Công dụng của BHA?

BHA (Beta Hydroxy Acid) hay còn được gọi là Salicylic Acid, là thành phần được biết đến nhiều nhất có tác dụng loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da cũng như kích ứng trên da. BHA loại bỏ lớp bụi bẩn, lớp tế bào sừng già cỗi, xỉn màu trên bề mặt da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông nhằm đẩy lên những tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới tái sinh. Đặc biệt BHA hoàn toàn không gây bào mòn da.

Cách Lựa Chọn Nồng Độ BHA Phù Hợp Với Da

BHA có khả năng tan trong dầu, thấm sâu vào lỗ chân lông, phân hủy bã nhờn và đào thải lên bề mặt da. BHA có công dụng điều trị mụn đầu đen cho da có lỗ chân lông to, da gặp các vấn đề về mụn, cũng như giúp tăng cường tái tạo da, loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất bụi bẩn, giúp lỗ chân lông se khít, da láng mịn.

Không chỉ vậy, BHA còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn đối với những làn da nhạy cảm.

Niacinamide là gì? Công dụng của Niacinamide?

Niacinamide là thành phần đa năng mang đến hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện làn da. Niacinamide được biết tới là một dẫn xuất của vitamin B3, tan trong nước, bền vững dưới nhiệt độ và ánh sáng. Niacinamide là thành phần lành tính và phù hợp với mọi loại da.

The texture of a cosmetic serum with bubbles in closeup. Copy space

Niacinamide có khả năng tăng độ đàn hồi cho da, giúp da săn chắc đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn…  Ngoài ra, Niacinamide còn có khả năng cân bằng lượng dầu trên da, kích thích sản sinh collagen giúp bề mặt da trở nên mịn màng, từ đó diện tích lỗ chân lông được cải thiện đáng kể.

Công dụng tuyệt vời và lưu ý khi kết hợp AHA cùng Niacinamide

Trái với quan điểm của nhiều người, nếu biết cách kết hợp, Niacinamide và AHA sẽ là bộ đôi dưỡng da tuyệt vời. Sau khi AHA loại bỏ lớp sừng cũng như tế bào già cỗi, xỉn màu ở lớp thượng bì, giúp bề mặt da thông thoáng, thì lúc này Niacinamide nhanh chóng thấm sâu vào bên trong để dưỡng sáng và phục hồi trả lại cho bạn làn da sáng mịn và mờ thâm.

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý cách sử dụng kết hợp AHA và Niacinamide như sau:

  • Nếu bạn là “tân binh”, hãy sử dụng AHA và Niacinamide xen kẽ - AHA vào ngày chẵn, Niacinamide vào ngày lẻ, hoặc ngược lại để da có thể tập làm quen với hoạt chất.
  • Có thể sử dụng 2 hoạt chất cùng ngày với AHA vào buổi sáng và Niacinamide vào buổi tối và ngược lại. Một lưu ý nhỏ bạn cần nắm chính là luôn sử dụng kem chống nắng với chỉ số ít nhất là SPF30 vào buổi sáng.

Công dụng tuyệt vời và lưu ý khi kết hợp BHA cùng Niacinamide

BHA giúp loại bỏ lớp tế bào chết từ sâu bên trong, thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Bản chất của Niacinamide là khôi phục cấu trúc và cải thiện làn da rõ rệt. Vì khi da đã được lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt và sâu bên trong lỗ chân lông, việc hấp thu dưỡng chất sẽ trở nên tốt hơn nên khi kết hợp cùng Niacinamide, làn da sẽ trở nên săn chắc, tăng độ đàn hồi hơn.

Khi sử dụng kết hợp BHA cùng Niacinamide, hãy sử dụng BHA trước sau đó nghỉ từ 15 đến 20 phút mới sử dụng Niacinamide.

Gợi ý kết hợp AHA/BHA và Niacinamide với Candid Skincare

co-nen-ket-hop-aha-bha-voi-niacinamide

Các bạn sẽ không phải nhức đầu vì nhớ hết tất cả các quy tắc cần thiết khi kết hợp AHA/BHA với Niacinamide cho một làn da khỏe đẹp vì bộ đôi sản phẩm AHA & PHA và BHA từ Candid là giải pháp kết hợp giữa các loại hoạt chất một cách giản đơn, hiệu quả với xuất xứ từ Kolmar Korea – nhà máy sản xuất mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc và bảng thành phần tối ưu:

  • Với AHA & PHA Candid, ngoài hoạt chất AHA, sản phẩm còn chứa Niacinamide giúp chống oxy hóa, kháng viêm, tăng cường hàng rào bảo vệ da và chiết xuất trái phỉ (fig) và rau má giúp làm dịu, cấp ẩm, cải thiện tình trạng bong tróc và khô da.
  • Với BHA Candid, ngoài hoạt chất BHA, sản phẩm cũng chứa Niacinamide với chiết xuất lá tảo bẹ và Hyaluronic acid thủy phân giúp làm dịu, cấp ẩm, cải thiện tình trạng bong tróc và khô da.

Quy trình chăm da với AHA, BHA và Niacinamide đã không còn phức tạp với các sản phẩm đến từ Candid. Hy vọng các bạn có trải nghiệm chăm da tuyệt vời và kết quả tốt đẹp!

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn