5 THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI NIACINAMIDE MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

5 THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI NIACINAMIDE MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

Niacinamide được ưa chuộng nhờ công năng chống oxy hóa và làm sáng, phục hồi da cực kỳ tốt.

Nếu bạn là một tín đồ chăm sóc da, hẳn bạn đã ít nhất một lần nghe đến cái tên Niacinamide. Hoạt chất này luôn nằm trong top được ưa chuộng và được xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm chống lão hóa cao cấp. Bạn có nghĩ mình đã hiểu rõ về Niacinamide, cùng xem thử bài viết này nhé!

Niacinamide là gì?

Niacinamide và Niacin là một dạng của vitamin B3, tan trong nước, có khả năng hỗ trợ quá trình tổng hợp protein và lipid trong tế bào da. Một số công dụng nổi bật của Niacinamide bao gồm việc tái tạo, hạn chế hình thành nếp nhăn và trị mụn. Vì vậy, thành phần này thường xuất hiện trong những sản phẩm giúp chống lão hoá da chuyên sâu. 

Cùng với quá trình lão hóa, các yếu tố nội sinh và ngoại sinh, "hàng rào bảo vệ tự nhiên" của da sẽ giảm dần, khiến làn da mất đi sự căng mịn.

Vai trò của Niacinamide trong việc chống lão hoá chính là tổng hợp Ceramide, một loại lipid tự nhiên có trong da, đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng hàng rào bảo vệ da và giữ ẩm. 

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-1

Công thức hóa học của Niacinamide

Niacinamide thúc đẩy sản xuất ceramide, ức chế sự sản xuất melanin nhằm tạo môi trường tốt nhất cho sự tái sinh của da từ sâu bên trong. Bằng khả năng thúc đẩy sự tổng hợp các chất này, Niacinamide giúp tái tạo hàng rào bảo vệ tự nhiên và cải thiện sự đàn hồi, săn chắc của da.

Các lợi ích của Niacinamide mang đến cho làn da

Với cơ chế tái tạo đa phương diện, Niacinamide không chỉ cải thiện chất lượng da mà còn giúp da trở nên mềm mịn, săn chắc hơn. Việc sử dụng sản phẩm chứa Niacinamide đều đặn trong quá trình chăm sóc da có thể mang lại những kết quả tích cực và đáng kể cho làn da của bạn.

Chống lão hóa 

Một nghiên cứu vào năm 2004 trên 50 phụ nữ đã cho kết quả về khả năng giảm đốm nâu của Niacinamide. Trong đó, một nửa nhóm điều trị sử dụng kem dưỡng chứa 5% Niacinamide. Một nửa còn lại sử dụng kem dưỡng bình thường. Kết quả cho thấy nhóm sử dụng kem dưỡng chứa Niacinamide đã có sự cải thiện về nếp nhăn và mức độ nám trên mặt.

Dưỡng ẩm, điều tiết dầu, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm mụn 

Các sản phẩm chứa Niacinamide giúp duy trì độ ẩm và khiến da căng mượt, mịn màng. Khi da đã đủ ẩm thì tình trạng dầu thừa cũng giảm đi đáng kể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 2% Niacinamide có thể giúp dưỡng ẩm, kiểm soát sự tiết dầu. Từ đó, lỗ chân lông nhỏ hơn. 

Ngoài ra, Niacinamide còn có khả năng kháng viêm nên đây chính là “trợ thủ đắc lực” trong việc chống mụn. 

Làm sáng da 

Niacinamide có khả năng ức chế và không cho Melanin di chuyển lên trên bề mặt da, cản trở con đường truyền tín hiệu giữa tế bào sừng và tế bào hắc tố.  

Cơ chế làm trắng sáng của Niacinamide an toàn hơn so với các chất khác, điển hình là Hydroquinone. Khi được bôi lên da Hydroquinone sẽ phản ứng với oxy trong không khí và da để tạo thành những hợp chất tiêu diệt melanocytes, những tế bào tạo ra melanin. Điều này có thể khiến da bị mất sắc tố vĩnh viễn. 

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-2

Niacinamide có tác dụng lớn trong việc chăm sóc da

Củng cố hàng rào bảo vệ da 

Niacinamide giúp tăng hàm lượng Ceramide - một thành phần bảo vệ da quan trọng. Ngoài ra, Niacinamide còn giúp làm giảm mất nước qua biểu bì và tăng cường tổng hợp protein, từ đó, da khỏe hơn và tăng cường sức chống chọi với môi trường.  

Các hoạt chất kết hợp Niacinamide chăm da hiệu quả

Niacinamide và Retinol

Retinol là hoạt chất vàng với khả năng tái tạo và thay mới các tế bào da và collagen, đẩy lùi và làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, vì Retinol tinh khiết có thể gây kích ứng da, bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách sử dụng thêm Niacinamide. Nhờ khả năng bảo vệ hàng rào bảo vệ da của Niacinamide, trải nghiệm dùng Retinol của bạn sẽ êm hơn đáng kể.

Kết hợp Retinol và Niacinamide giúp cải thiện hiệu quả tình trạng mụn trứng cá, làm sáng đều màu da và giảm thiểu dấu hiệu lão hoá hiệu quả hơn. Sử dụng thêm Niacinamide giúp làm tăng khả năng dung nạp của da khi điều trị bằng Retinol.

Gợi ý chu trình dưỡng da kết hợp Retinol và Niacinamide cho bạn:

Bước 1: Tẩy trang (dầu tẩy trang/ nước tẩy trang)
Bước 2: Sữa rửa mặt
Bước 3: Toner cân bằng da
Bước 4: Tẩy tế bào chết (1-2 lần/tuần) (nếu có)
Bước 5: Serum Niacinamide
Bước 6: Retinol

Sản phẩm đề xuất: Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid

Retinol Candid sử dụng công nghệ bọc vi nang tiên tiến với bảng thành phần gồm các hoạt chất Retinol, các loại vitamin có lợi cho da cùng 05 loại chiết xuất thiên nhiên cực lành tính. Do đó sản phẩm Retinol của Candid không chỉ có tác dụng chống lão hóa da hiệu quả hơn các loại Retinol tinh khiết mà còn làm giảm tình trạng kích ứng da tối đa. 

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-3

Retinol Candid hạn chế khả năng kích ứng trên da

Công nghệ bọc vi nang của Retinol Candid có những lợi ích chính như sau:

- Ngăn chặn sự phân hủy, bay hơi của hoạt chất Retinol. Theo nghiên cứu, Retinol được bọc có tốc độ phân hủy chậm hơn 9 lần so với retinol không được bọc.

- Tăng khả năng thâm nhập vào da gấp 2.2 lần so với Retinol tinh khiết giúp tăng hiệu quả tái tạo tế bào mới và tăng sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

- Kiểm soát tốc độ giải phóng phân tử Retinol. Retinol được bọc có tốc độ phân hủy chậm hơn 9 lần retinol chưa bọc, giúp làm giảm khả năng gây kích ứng da khoảng 12-23%. 

Ngoài ra, bảng thành phần của Retinol Candid còn chứa Glycerin, các loại vitamin B3, B5, B9 và E nhằm giảm thiểu phản ứng bong tróc hay đỏ rát thường thấy khi sử dụng Retinol

Các chiết xuất thiên nhiên như cam thảo, rau má, hồ tiêu Kava, nhân sâm, rễ hoàn liên mộc hỗ trợ làm lành vết thương, giảm thiểu bong tróc, kích ứng và làm dịu da, giúp duy trì làn da căng mịn.

Bước 7: Kem dưỡng ẩm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, có thể đẩy bước kem dưỡng lên trước bước Retinol, hoặc sử dụng hai lớp kem dưỡng trước và sau Retinol để giảm tỉ lệ kích ứng da xuống mức thấp nhất.

Sản phẩm đề xuất: Kem dưỡng ẩm phục hồi Candid B5 Cica

Candid B5 Cica là một sản phẩm mới trong dòng kem dưỡng ẩm phục hồi của Candid. Với khả năng làm lành tổn thương da và cung cấp độ ẩm trong vòng 72 giờ, kem này chứa 2% Vitamin B5 và Niacinamide, giúp tái tạo tế bào da và củng cố hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt, kem còn chứa chiết xuất phức hợp 5-Cica và Eco-Ceramide 100%, giúp giảm viêm, làm dịu da và duy trì độ ẩm liên tục. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để chăm sóc và tái tạo làn da của bạn.

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-4

Candid B5 Cica chứa cả Niacinamide và B5 giúp dịu da nhanh chóng

Với kết cấu mỏng nhẹ thấm nhanh và thiết kế bao bì tươi mát dễ chịu, Candid B5 Cica là lựa chọn hoàn hảo cho nàng sử dụng hàng ngày.

Bước 8: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+ (buổi sáng)

Niacinamide và AHA

AHA là hoạt chất xuất hiện nhiều trong các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học, có khả năng loại bỏ lớp sừng theo cơ chế tự nhiên và kích thích sản sinh Ceramide củng cố hàng rào bảo vệ da vững chắc hơn. Khi kết hợp cùng với Niacinamide, hiệu quả củng cố nền da này sẽ được nâng cao vì Niacinamide cũng có khả năng làm dày và phục hồi lớp màng lipid tương đối hiệu quả.

Ngoài ra, Niacinamide có thể giúp bạn không cảm thấy khô da hay căng tức bề mặt da sau khi sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết.

Gợi ý chu trình chăm sóc da kết hợp Niacinamide và AHA:

Bước 1: Tẩy trang (dầu tẩy trang/ nước tẩy trang)

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner cân bằng da

Bước 4: Tẩy tế bào chết chứa AHA(1-2 lần/tuần) (đợi 15-20 phút để hoạt chất thấm vào da)

Sản phẩm gợi ý: Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid

Gel tẩy tế bào chết AHA/PHA của Candid có bảng thành phần tối ưu bao gồm 0.1% AHA và 3% PHA giúp loại bỏ tế bào chết trên da nhẹ nhàng, hiệu quả. PHA là một dạng acid thế hệ mới có công dụng tương tự như AHA và BHA, tuy nhiên PHA có kích thước phân tử lớn hơn nên sản phẩm phát huy tác dụng trên bề mặt và không làm tổn thương các tầng da bên dưới.

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-5

Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid êm dịu cho da nhạy cảm

Gel tẩy tế bào chết AHA/PHA Candid chứa 3% Niacinamide, vitamin B5 và các chiết xuất tự nhiên lành tính như rau má, cây liên mộc, sung ngọt…. có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi da, chống viêm, chống oxy hóa… nên sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tình trạng kích ứng da tối đa. 

Theo các nghiên cứu da liễu, AHA có nồng độ dưới 10% sẽ an toàn sử dụng cho phụ nữ mang thai, không gây ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ. Vì vậy, gel tẩy tế bào chết AHA/PHA Candid là một trong số ít những sản phẩm AHA có thể sử dụng cho mẹ bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Bước 5: Serum Niacinamide

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Bước 7: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+ (buổi sáng)

Niacinamide và BHA

BHA hay Salicylic Acid, là hoạt chất loại bỏ tế bào chết hóa học phù hợp với làn da dầu. Sử dụng BHA có thể kiểm soát dầu nhờn và hạn chế khả năng hình thành các loại mụn đầu đen, mụn viêm và mụn trứng cá. Sự kết hợp giữa BHA và Niacinamide có thể giúp cải thiện da mụn và yếu. BHA làm sạch nhẹ nhàng và loại bỏ mụn, trong khi Niacinamide cung cấp vitamin, giữ ẩm và chống viêm. Với da mụn và yếu, nên sử dụng BHA ở nồng độ 1% và Niacinamide ở nồng độ 2%.

Nếu bạn muốn xử lí vấn đề thâm sạm, bạn có thể cân nhắc đến nồng độ 2% BHA và 4-5% Niacinamide trong routine chăm sóc da của mình. Kết hợp BHA và Niacinamide là giải pháp chăm sóc da hiệu quả cho làn da lão hóa và cần thu nhỏ lỗ chân lông. BHA loại bỏ tạp chất và bã nhờn, trong khi Niacinamide cải thiện độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và làm sáng da. Niacinamide ở nồng độ 10% có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với BHA.

Quy trình kết hợp Niacinamide và BHA cơ bản cho bạn:

 Bước 1: Tẩy trang (dầu tẩy trang/ nước tẩy trang)

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner cân bằng da

Bước 4: Tẩy tế bào chết chứa BHA(1-2 lần/tuần) (đợi 30 phút để thẩm thấu)

Sản phẩm đề xuất: Gel tẩy tế bào chết BHA Candid

Gel tẩy tế bào chết hóa học BHA Candid là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ cho da với thành phần bao gồm 0.4% BHA (Salicylic Acid) giúp loại bỏ tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa 2% Niacinamide và các chiết xuất thiên nhiên từ tảo bẹ, cỏ mực là những thành phần nổi tiếng có khả năng làm dịu da, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và chống oxy hóa. Đặc biệt, BHA Candid còn có Beta Glucan - một hoạt chất có khả năng cung cấp độ ẩm vượt trội lên tới hơn 20% so với Hyaluronic Acid.

top-5-hoat-chat-ket-hop-niacinamide-cham-soc-da-6

BHA Candid hiệu quả, an toàn và êm dịu

Với nồng độ BHA chỉ 0.4%, gel tẩy tế bào chết BHA Candid an toàn sử dụng hàng ngày và thậm chí còn dùng được cho mẹ bầu. Sản phẩm không gây khô da và giảm thiểu tối đa tình trạng kích ứng da thường thấy khi sử dụng BHA, đồng thời rất an toàn khi kết hợp cùng các hoạt chất khác. 

Bước 5: Serum Niacinamide

Bước 6: Kem dưỡng ẩm

Bước 7: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+ (buổi sáng)

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Niacinamide và BHA vào hai thời điểm khác nhau trong ngày, Niacinamide vào buổi sáng và BHA vào buổi tối. Nhiều người cho rằng, làm cách này sẽ giúp tăng tối đa hiệu quả kết hợp hoạt chất trên da.

Niacinamide và Vitamin B5

Vitamin B5 được coi là lựa chọn hàng đầu cho những làn da đang tổn thương, cần sự xoa dịu nhờ khả năng phục hồi da vượt trội của nó. Sự kết hợp này mang đến những hiệu quả chăm sóc da vượt trội như hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và làm đều màu da, dưỡng da mềm mịn, củng cố hàng rào ẩm tự nhiên của da và tăng cường phục hồi và tái tạo da, từ đó đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Đồng thời, không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần B5 có khả năng ổn định hoạt động của các hoạt chất khác, tăng cường hiệu quả của Niacinamide khi kết hợp Niacinamide và B5. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chung Niacinamide và Vitamin B5 trong cùng một chu trình chăm sóc da, dưới dạng serum hoặc kem dưỡng đều ổn.

Dưới đây là một gợi ý về chu trình chăm sóc da kết hợp Niacinamide và Vitamin B5 cho bạn:

Bước 1: Tẩy trang (dầu tẩy trang/ nước tẩy trang)

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner cân bằng da

Bước 4: Serum B5/ Niacinamide

Bước 5: Kem dưỡng ẩm chứa B5 và Niacinamide

Bước 6: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+ (buổi sáng)

Niacinamide và Vitamin C

Có nhiều ý kiến cho rằng không nên sử dụng chung Niacinamide và Vitamin C vì Vitamin C sẽ làm biến đổi Niacinamide thành Niacin - chất gây kích ứng da, tuy nhiên, nhận định này là không đúng. Đây là lúc “giải oan” cho cặp đôi này vì chúng không những không làm giảm hiệu quả của nhau mà còn hỗ trợ nhau đem lại một làn da căng bóng, chắc khỏe.

Niacinamide cải thiện kích thước lỗ chân lông, nếp nhăn và làm sáng da. Khi kết hợp với vitamin C, chúng cùng nhau cải thiện sắc tố da, nếp nhăn và độ đàn hồi của da, mang lại làn da sáng rạng rỡ, mịn màng và căng bóng. Tuy nhiên, nếu không tương thích, sử dụng niacinamide độc lập cũng không đem lại lợi ích cho làn da.

Bạn có thể sử dụng chúng chung trong một chu trình hoặc tách ra sáng và chiều đều được, nó không thay đổi hiệu quả mà bộ đôi này mang lại. Dưới đây là một gợi ý về chu trình skincare kết hợp Niacinamide và Vitamin C cho bạn:

Sử dụng chung trong một chu trình:

Bước 1: Tẩy trang (dầu tẩy trang/ nước tẩy trang)

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner cân bằng da

Bước 4: Serum Vitamin C

Bước 5: Kem dưỡng ẩm chứa Niacinamide

Bước 6: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+ (buổi sáng)

Sử dụng riêng sáng và tối

Chu trình buổi sáng:

Bước 1: Toner cân bằng da

Bước 2: Serum Vitamin C

Bước 3: Kem dưỡng ẩm

Bước 4: Kem chống nắng phổ rộng SPF50+

Chu trình buổi tối:

Bước 1: Tẩy trang

Bước 2: Sữa rửa mặt

Bước 3: Toner cân bằng da

Bước 4: Serum Niacinamide (nếu có)

Bước 5: Kem dưỡng ẩm chứa Niacinamide

Một số lưu ý khi sử dụng Niacinamide

Trong một số trường hợp, đặc biệt là với da nhạy cảm, việc sử dụng Niacinamide ở nồng độ cao có thể gây ra phản ứng da nghiêm trọng. Niacinamide đã được biết đến là có thể gây đỏ da, đặc biệt là ở vùng da nhạy cảm như má, mũi và vùng quanh mắt. Triệu chứng có thể bao gồm đỏ da, căng tức, ngứa, châm chích hoặc cảm giác bỏng rát, và trong các trường hợp nghiêm trọng hơn, có thể gây viêm da kích ứng.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng Niacinamide ở nồng độ cao trên làn da yếu, nhạy cảm hoặc chưa quen, có thể gây ra lên mụn đỏ. Trong trường hợp này, bạn nên tạm ngưng và sử dụng các sản phẩm trị mụn trước khi tiếp tục sử dụng Niacinamide.

Ngoài ra, đối với những làn da chưa quen hoặc nền da yếu, sử dụng nồng độ Niacinamide vượt quá 10% sẽ khiến tỉ lệ da bị kích ứng tăng lên cao hơn bình thường và khiến da nhạy cảm hơn.

Trên đây là một số thông tin về Niacinamide và cách kết hợp Niacinamide chăm sóc da cho bạn, nếu có thêm thắc mắc gì, bạn hãy nhắn tin ngay cho Fanpage Candid để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn