COLLAGEN THỦY PHÂN LÀ GÌ? TÁC DỤNG COLLAGEN THỦY PHÂN TRONG CHĂM SÓC DA LÃO HOÁ

COLLAGEN THỦY PHÂN LÀ GÌ? TÁC DỤNG COLLAGEN THỦY PHÂN TRONG CHĂM SÓC DA LÃO HOÁ

Công dụng của collagen thuỷ phân giúp cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi của da. Điều này giúp cho da có thể làm chậm quá trình lão hoá.

Làn da duy trì được độ đàn hồi là nhờ có các sợi collagen và elastin dưới da. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, các sợi này sẽ càng đứt gãy đi và không còn sản sinh ra tế bào mới nữa. Elastin không thể phục hồi, tuy nhiên tin vui là Collagen thì có, và collagen thủy phân ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em ngày càng tăng cao.

Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người, chiếm đến 75% cấu tạo da và 90% cấu tạo biểu bì. Chúng đóng vai trò cung cấp độ bền kéo và độ đàn hồi​ cho da, các cấu trúc này gắn chặt với một chất như gel (có chứa Axit Hyaluronic), có khả năng duy trì thể tích của da bằng cách liên kết với phân tử nước.

collagen-thuy-phan-trong-mat-na-candid-1

Collagen là một dạng sợi đàn hồi trong cấu trúc da

Việc bổ sung collagen cho cơ thể và làn da từ sau tuổi 25 là vô cùng cần thiết. Bởi từ tuổi 25 trở đi, mỗi năm, cơ thể mất đi 1,5% lượng collagen, mất đi độ đàn hồi khiến da chúng ta ngày càng chảy xệ, tạo thành nếp nhăn, vết chân chim, làm giảm thẩm mỹ khuôn mặt. Nếu không bổ sung kịp thời, lão hóa sẽ đến với tốc độ nhanh khiến bạn không thể ngờ tới.

Collagen thuỷ phân là gì?

Hàm lượng collagen có trong thực phẩm hàng ngày chỉ chiếm một lượng rất nhỏ, vì vậy không thể chỉ bổ sung collagen qua đường thực phẩm nếu bạn muốn tăng lượng collagen dưới da. Bên cạnh đó, collagen thường vốn có kích thước phân tử lớn hơn kích thước của collagen tự nhiên trong cơ thể, nếu lạm dụng thực phẩm chức năng hấp thụ lượng lớn collagen vào cơ thể, khả năng đào thải sẽ rất cao, càng làm giảm hiệu quả của việc bổ sung collagen.

collagen-thuy-phan-trong-mat-na-candid-2

Collagen thủy phân có kích thước nhỏ hơn nhiều so với collagen thường

Nhằm phục vụ nhu cầu bổ sung collagen ngày càng lớn của con người, collagen thủy phân (Hydrolyzed Collagen) ra đời. Công nghệ thủy phân giúp chiết tách collagen từ da các động vật, đặc biệt từ da cá biển sâu như cá tuyết, cá hồi... thành collagen peptit mang lại hiệu quả nhanh chóng. Loại collagen này có lượng dưỡng chất tập trung cao, rất tinh khiết với phân tử nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường nhưng lại có cấu trúc tương đồng với da người nhất, tăng khả năng hấp thu lên gấp 7 lần.

Collagen thuỷ phân có tác dụng gì cho da?

Sau khi đã được thủy phân thành các phân tử nhỏ gấp nhiều lần, collagen thủy phân tăng khả năng hấp thụ lên đến 90% - vượt trội hơn hẳn tỉ lệ hấp thu trung bình của cơ thể qua thực phẩm, chỉ có 27%. Bên cạnh đó, collagen thủy phân chứa hàm lượng acid amin, proline, glycine và hydroxyproline cao gấp 10 đến 20 lần so với những loại protein thông thường, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô liên kết, từ đó làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn, ngăn làn da trở nên khô sạm.

collagen-thuy-phan-trong-mat-na-candid-3

Collagen thủy phân cung cấp lượng collagen thiếu hụt cho da hiệu quả

Với kích thước cực nhỏ, collagen thủy phân có thể dễ dàng thẩm thấu sâu xuống dưới các tầng da. Những lợi ích tuyệt vời mà Collagen thủy phân mang lại cho làn da gần như hiện nay không có thành phần nào thay thế. Chính vì vậy, nhu cầu làm đẹp từ các sản phẩm có chứa thành phần Collagen thủy phân được các chị em săn đón nhiệt tình. Trong đó không thể bỏ qua Mặt nạ Collagen thủy phân.

Nhờ khả năng thẩm thấu sâu xuống dưới da và hấp thụ cao, Collagen thủy phân được ứng dụng trong mặt nạ dưỡng da

Sản phẩm đề xuất: Mặt nạ Collagen Candid

Lưu ý khi sử dụng collagen thủy phân

Vì sở hữu những lợi ích to lớn không chỉ cho làn da mà cho toàn cơ thể, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều những sản phẩm được quảng cáo là có chứa collagen thủy phân trong bảng thành phần. Tuy nhiên, cũng vì vậy có rất nhiều những sản phẩm hàng kém chất lượng, không thể xác định rõ liệu có thực sự chứa collagen thủy phân trong đó hay không, mà giá thành thì lại không hề rẻ, nếu mua nhầm hàng kém chất lượng có thể tốn kém tiền bạc mà lại không mang lại hiệu quả mong muốn. 

collagen-thuy-phan-trong-mat-na-candid-4

Sản phẩm collagen không rõ nguồn gốc có thể gây hại cho sức khỏe

Để tránh mua nhầm hàng chất lượng thấp, hàng không rõ nguồn gốc, chị em phụ nữ nên tìm hiểu kỹ càng và chọn mua sản phẩm bổ sung ở những nơi đáng tin cậy, xem kỹ thành phần sản phẩm để khi sử dụng được an toàn và hiệu quả, tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý tỉ lệ collagen thủy phân phù hợp trong sản phẩm nên nằm ở mức 0.2 đến 2%. Thêm vào đó, bạn vẫn nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da khác và bôi thoa kem chống nắng đều đặn để có thể bảo vệ và duy duy trì được làn da sáng mịn và căng bóng. Đối với những người có tiền sử dị ứng với các thành phần bất kỳ trong sản phẩm collagen thủy phân, bạn không nên tùy tiện mua đại sản phẩm nào đó mà hãy tới trung tâm y tế để nhận lời khuyên, tư vấn từ bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào lên da.

Trên đây, bài viết đã cho bạn biết khái niệm về collagen thủy phân và các lưu ý khi sử dụng collagen thủy phân. Nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.
popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn