CÁCH KẾT HỢP AHA VÀ PEPTIDE GIÚP DA SĂN CHẮC MỊN MÀNG

CÁCH KẾT HỢP AHA VÀ PEPTIDE GIÚP DA SĂN CHẮC MỊN MÀNG

Peptide và AHA là hai hoạt chất có thể kết hợp với nhau để tạo nên một bộ đôi dưỡng da giúp da trở nên săn chắc và mịn màng hơn. 

Peptide và AHA là hai hoạt chất có khả năng chống oxy hóa cao và vô cùng nổi tiếng đối với các chị em đam mê làm đẹp. Tuy có công năng cực kỳ tốt nhưng không phải chất nào cũng có thể dùng chung, vậy Peptide và AHA có dùng chung được không, cùng Candid tìm hiểu nhé!

Peptide và công dụng của Peptide

Peptide được coi như botox tự nhiên cho da, vô cùng được ưa chuộng trong chủ đề dưỡng da chống lão hoá. Khi được sử dụng trên da, chúng cho thấy những tác dụng đáng kinh ngạc như da căng tràn sức sống, trở nên khoẻ hơn và có độ đàn hồi. 

ket-hop-peptide-va-aha-cham-soc-da-2

Peptide có thể giúp chống lão hóa da hiệu quả

Về cơ bản, chúng là những chuỗi amino acid ngắn giúp xây dựng cấu trúc các protein như collagen, elastin và keratin. Những loại protein này chính là nền móng cho làn da của bạn và chịu trách nhiệm cho kết cấu bề mặt, độ khoẻ và tính đàn hồi của da. Nếu không có peptide, da sẽ kém đàn hồi, mất độ săn chắc, các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, độ mịn màng của da thay đổi và ít độ “nảy”.

Khi được thoa trên da, peptide đóng vai trò là chất giao tiếp tế bào, kích thích các tế bào da thực hiện những chức năng nhất định cấu tạo nên các sợi đàn hồi trong da, từ đó hỗ trợ trẻ hóa làn da. Các nghiên cứu khoa học sâu hơn đã chứng minh peptide còn giúp ích cho làn da ở nhiều cấp độ, bao gồm: săn chắc, mịn màng và đủ ẩm.

Peptide trong các sản phẩm dưỡng da có thể mang tới nhiều ích lợi cho làn da của bạn. Sử dụng serum, kem dưỡng chứa peptide có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, từ đó hỗ trợ giảm thiểu các tình trạng đỏ da, kích ứng hay viêm nhiễm lên mụn. Vì có khả năng kích thích tăng sinh tế bào và collagen, peptide hỗ trợ giảm đi các nếp nhăn và đường rãnh nông, khiến làn da của bạn đều màu và mịn màng, căng bóng hơn.

AHA và công dụng của AHA 

AHA hay Alpha Hydroxy Acid là một nhóm các loại axit có nguồn gốc từ mía và các loại trái cây thuộc họ cam quýt hoặc nho và sữa ong chúa. Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm chứa AHA được biết đến như kem chống lão hóa sử dụng hàng ngày, nước hoa hồng, kem tẩy tế bào chết, peel da, … trong đó phổ biến nhất là công dụng tẩy tế bào chết hóa học. Phần lớn những mỹ phẩm chứa AHA được mua không kê đơn đều có thành phần là axit lactic hoặc axit glycolic vì trong các loại AHA, hai loại này ít gây kích ứng da hơn.

AHA thường được dùng dùng để tẩy tế bào chết

Cơ chế hoạt động của AHA là thâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách lớp da chết từ đó loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên. ​Khi lớp biểu bì bị loại bỏ trong quá trình tẩy tế bào chết với AHA thì hoạt chất này sẽ có cơ hội hoạt động ở lớp hạ bì để kích thích quá trình sản sinh những sợi Collagen mới có tính đàn hồi và chắc khỏe cho làn da.

AHA có khả năng sản sinh ra ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra. Việc sử dụng AHA đều đặn giúp giảm tình trạng mụn ẩn, mụn đầu trắng và se khít lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ làm đều màu da. AHA cũng có công dụng chống lão hóa khi nó loại bỏ những tế bào sừng và những nếp nhăn nông trên bề mặt da.

Peptide và AHA có thể kết hợp được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có. Kết hợp sử dụng cả Peptide và AHA có thể cải thiện làn da của bạn đẹp lên trông thấy mà lại vô cùng an toàn cho da. Khi kết hợp hai hoạt chất trên, chúng có thể “song kiếm hợp bích”, vừa loại bỏ các tế bào dày sừng trên da, vừa ổn định lượng nước, giúp giữ cho làn da luôn ẩm mịn. Cả hai hoạt chất đều có khả năng tăng sinh collagen, từ đó nhân đôi hiệu quả giảm nhăn, mờ thâm. 

ket-hop-peptide-va-aha-cham-soc-da-1

Peptide và AHA có thể giúp cải thiện các vấn đề lão hóa da

Những tình trạng da không đều màu, da bị xỉn màu và thô ráp sẽ được giải quyết đáng kể, đi cùng với củng cố hàng rào lipid bên ngoài bề mặt da, giúp da được bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại đến từ bên ngoài và làm dịu bề mặt da.

Hướng dẫn kết hợp Peptide và AHA chăm sóc da hiệu quả

Nếu bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm AHA và Peptide ưng ý, vừa túi tiền mà vẫn có hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo hai sản phẩm dưới đây:

Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid

Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA của Candid có bảng thành phần tối ưu bao gồm 0.1% AHA và 3% PHA giúp loại bỏ tế bào chết trên da nhẹ nhàng, hiệu quả. PHA là một dạng acid thế hệ mới có công dụng tương tự như AHA và BHA, tuy nhiên PHA có kích thước phân tử lớn hơn nên sản phẩm phát huy tác dụng trên bề mặt và không làm tổn thương các tầng da bên dưới. Ngoài ra, phân tử PHA còn có khả năng hút ẩm tốt, ngăn không cho da bị mất nước sau khi tẩy tế bào chết, đồng thời còn chống oxy hóa hiệu quả nên rất phù hợp với da khô, da nhạy cảm và da lão hóa. 

Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid có bảng thành phần vượt trội

Không chỉ vậy, gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid còn chứa 3% Niacinamide, vitamin B5 và các chiết xuất tự nhiên lành tính như rau má, cây liên mộc, sung ngọt…. có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi da, chống viêm, chống oxy hóa… nên sẽ giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm thiểu tình trạng kích ứng da tối đa. 

Theo các nghiên cứu da liễu, AHA có nồng độ dưới 10% sẽ an toàn sử dụng cho phụ nữ mang thai, không gây ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ. Vì vậy, gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid là một trong số ít những sản phẩm AHA có thể sử dụng cho mẹ bầu và phụ nữ đang cho con bú.

Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid

Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid sử dụng công nghệ hạt siêu mịn Ultrafine Microemulsion System giúp chia nhỏ dưỡng chất có kích thước bằng 1/300 lỗ chân lông, giúp thẩm thấu nhanh và sâu. Đồng thời, sản phẩm sử dụng peptide thủy phân có nguồn gốc từ thực vật và Argireline Peptide hoạt động tương tự cơ chế Botox tự nhiên, giảm thiểu nếp nhăn vùng mắt, giúp đẩy lùi lão hóa.

Bên cạnh đó, bảng thành phần có chứa thêm cafein, có tác dụng giảm quầng thâm mắt, giúp đôi mắt mệt mỏi và thâm quầng trở nên có sức sống hơn, chị em sẽ không còn cần bận tâm đến việc phải che quầng thâm mắt khi trang điểm nữa.

Quy trình kết hợp Peptide và AHA chăm sóc da

Khi sử dụng sản phẩm, bạn cần lưu ý về quy tắc lỏng trước, đặc sau. Bạn có thể tham khảo quy trình Candid gợi ý dưới đây để kết hợp sản phẩm hiệu quả:

Bước 1: Làm sạch bằng nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Thoa toner cân bằng da

Bước 3: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng AHA&PHA Candid

Bước 4: Serum dưỡng da/cấp ẩm (nếu có)

Bước 5: Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid

Bước 6: Kem chống nắng SPF 50+ phổ rộng (bước này áp dụng vào ban ngày)

Kết hợp hai hoạt chất này có thể cải thiện đáng kể các vấn đề về da, tuy nhiên nếu da bạn không gặp các vấn đề trên, bạn vẫn có thể sử dụng bộ đôi này để duy trì và bảo vệ làn da căng bóng và sáng khỏe, phòng ngừa lão hóa da.

Bài viết trên đã cho bạn biết cách kết hợp AHA và Peptide sao cho hiệu quả, nếu có thêm thắc mắc gì cần giải đáp, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid  để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.
popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn