TẤT TẦN TẬT VỀ TẨY DA CHẾT HÓA HỌC AHA&PHA và BHA

TẤT TẦN TẬT VỀ TẨY DA CHẾT HÓA HỌC AHA&PHA và BHA

Tẩy da chết hóa học AHA/BHA/PHA đang khá nổi bật vào thời điểm hiện tại và dần thay thế tẩy da chết vật lý. Vậy thực sự chúng là gì?

Những cái tên AHA, BHA và PHA chắc không còn xa lạ gì với các tín đồ chăm sóc da. Chúng phổ biến đến mức ngay cả những người mới “nhập môn” skincare cũng biết tới. Vậy AHA, BHA và PHA là gì, có tác dụng như thế nào mà lại được ưa chuộng đến vậy, hãy cùng Candid giải đáp nhé.

AHA - tẩy da chết cho làn da khô sần

AHA là gì?

AHA hay Alpha Hydroxy Acid là một nhóm các loại axit có nguồn gốc từ mía và các loại trái cây thuộc họ cam quýt hoặc nho và sữa ong chúa. 

AHA thường được dùng dùng để tẩy tế bào chết

Cho tới hiện tại trên thị trường có nhiều loại mỹ phẩm chứa AHA được biết đến như kem chống lão hóa sử dụng hàng ngày, nước hoa hồng, kem tẩy tế bào chết, lột da, … trong đó phổ biến nhất là công dụng tẩy tế bào chết hóa học. Phần lớn những mỹ phẩm chứa AHA được mua không kê đơn đều có thành phần là axit lactic hoặc axit glycolic vì trong các loại AHA, hai loại này ít gây kích ứng da hơn.

Công dụng của AHA

Cơ chế hoạt động của AHA là thâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách lớp da chết từ đó loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên.​ AHA có khả năng sản sinh ra ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Việc sử dụng AHA đều đặn giúp giảm tình trạng mụn ẩn, mụn đầu trắng và se khít lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ làm đều màu da. AHA cũng có công dụng chống lão hóa khi nó loại bỏ những tế bào sừng và những nếp nhăn nông trên bề mặt da.

PHA - hoạt chất tẩy tế bào chết thế hệ mới

PHA là gì?

PHA, tên đầy đủ là Polyhydroxy Acid, được xem là một thế hệ acid thứ ba có công dụng tương tự như BHA, AHA. Các acid trong nhóm PHA gồm có gluconolactone, galactose và lactobionic. Tất cả đều có ưu thế riêng nhưng điểm chung là kết cấu phân tử lớn hơn so với AHA và BHA, giúp sản phẩm phát huy tác dụng trên bề mặt biểu bì da mà không làm tổn thương các tầng mong manh phía dưới.​

tat-tan-tat-ve-aha-pha-bha

PHA - hoạt chất tẩy tế bào bào chết thế hệ mới

Công dụng của PHA

Phân tử PHA có khả năng thu hút ẩm tốt, ngăn không để da bị khô ráp sau khi tẩy da chết. Chính vì vậy, nếu bạn đang e dè trước acid dưỡng da hoặc không hợp với AHA và BHA thì có thể cân nhắc bổ sung PHA vào quy trình.​ PHA sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai có làn da nhạy cảm và da có dấu hiệu lão hóa. Một mặt, chất galactose sẽ giúp tế bào da lành nhanh hơn, lactobionic và gluconic acid (gluconolactone) là hai chất chống oxy hóa.

Những chất này nằm trong nhóm PHA có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa rất tốt. Hơn nữa, so với AHA và BHA, PHA không làm gia tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Qua một vài nghiên nghiên cứu, các chuyên gia da liễu phát hiện hoạt chất PHA có khả năng “trục xuất” lượng sắt thừa trên da, nguyên nhân khiến da mặt bị già hóa sớm.​

BHA - đối tác tuyệt vời cho làn da dầu mụn

BHA là gì?

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid, thành phần tan trong dầu có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, mang hiệu quả làm sạch đạt 90%. Đây là một loại acid gốc dầu và có quan hệ chặt chẽ với AHA. Hoạt chất này là thành phần làm sạch hiệu quả có trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang và cho tới hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm BHA chuyên dùng để tẩy tế bào chết hóa học.

tat-tan-tat-ve-aha-pha-bha

Công dụng của BHA

Công dụng chính chính của BHA là tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Khi sử dụng BHA, khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm, hoạt chất có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, đẩy các chất cặn bẩn, tế bào chết và sợi bã nhờn tích tụ trên da, giải phóng lỗ chân lông.

Lỗ chân lông được làm sạch sẽ tránh tránh được tình trạng bít tắc lỗ gây mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ Các sản phẩm chứa BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Điểm khác biệt của các sản phẩm AHA, PHA và BHA nhà Candid

Sản phẩm AHA Candid ngoài thành phần AHA 0.1% còn kết hợp chung với PHA 3% có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng và chống oxy hóa cho da. Bên cạnh đó còn có 3% hoạt chất Niacinamide và vitamin B5 giúp dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm khả năng mất nước của da. Các chiết xuất tự nhiên từ rau má, sung ngọt và cây liên mộc giúp kháng viêm, giảm sưng, chữa lành và tái tạo da.

tat-tan-tat-ve-aha-pha-bha

Sản phẩm AHA&PHA và BHA nhà Candid

Đối với sản phẩm BHA 0.4%, bảng thành phần có chứa 2% Vitamin B3 giúp cấp ẩm sâu, tăng cường hàng rào lipid bảo vệ và giảm kích ứng da. Hợp chất Beta-Glucan là điểm sáng của sản phẩm này, có tác dụng phòng chống nhiễm trùng, chữa lành vết thương, tăng cường hệ miễn dịch và có khả năng dưỡng ẩm vượt trội 20% so với Hyaluronic Acid thông thường. Các chiết xuất tự nhiên từ cỏ mực và tảo bẹ hỗ trợ làm dịu, chống oxy hóa và làm săn chắc da.

Cả hai sản phẩm này của nhà Candid đều có ưu điểm là vô cùng dịu nhẹ và không hề gây khô da, ngay cả da nhạy cảm và da treatment nặng đô đều có thể sử dụng. Thiết kế chai nhựa tiện lợi và chắc chắn cùng kết cấu sản phẩm dạng gel lỏng dễ dàng tán đều và thẩm thấu vào da, không hề có hiện tượng bết dính trên da.

Trên đây là các thông tin về khái niệm và công dụng của ba thành phần tẩy tế bào chết hóa học nổi trội trên thị trường hiện nay. Nếu có điều gì cần biết thêm về AHA, PHABHA, bạn hãy comment hoặc liên hệ trực tiếp với tư vấn viên của Candid.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn