CHU TRÌNH DƯỠNG DA VÀO MÙA ĐÔNG: TẨY TẾ BÀO CHẾT KHÔNG KHÔ RÁP

CHU TRÌNH DƯỠNG DA VÀO MÙA ĐÔNG: TẨY TẾ BÀO CHẾT KHÔNG KHÔ RÁP

Chu trình dưỡng da vào mùa đông có phải thay đổi gì so với những mùa khác không là câu hỏi mà chị em sống ở vùng không khí lạnh thắc mắc khi thời tiết thay đổi. 

Tẩy tế bào chết đều đặn bằng AHA/BHA sẽ giúp hạn chế hình thành mụn và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Dù bạn chưa có mụn hay bất kỳ dấu hiệu lão hóa nào, bạn vẫn có thể sử dụng hai hoạt chất này. Tuy nhiên, đa số các sản phẩm tẩy tế bào chết sẽ khiến da bị khô hơn sau khi sử dụng. Nhiều người lo sợ rằng, vào mùa đông, việc khô da này sẽ khiến da bị lão hoá nhanh hơn. Vì vậy, họ đã quyết định ngưng sử dụng. Điều này có thật sự như vậy không?

Có nên tẩy tế bào chết vào mùa đông không?

Câu trả lời là có. Tẩy tế bào chết là một bước không nên bỏ qua nếu bạn muốn làn da của mình có thể hấp thụ tối đa lượng sản phẩm chăm sóc da mà bạn thoa lên da mặt. Trong bất kể mùa gì, bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da mặt, không xá gì mỗi mùa đông.

Vào mùa đông, chúng ta thường thấy cường độ ánh nắng mặt trời không mạnh và gay gắt như mùa hè nên sinh ra tâm lý chủ quan không tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, khi đông sang, nhiệt độ xuống thấp và lạnh khô, da dễ bị thoát ẩm và bong tróc hơn nếu chăm sóc không kỹ. Nếu bạn có thói quen trang điểm, bạn cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn để xử lý lớp da bong tróc. Để tránh tình trạng này, tẩy tế bào chết thường xuyên và dưỡng đủ ẩm cho làn da chính là giải pháp cho bạn.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết vào mùa đông bằng AHA, BHA

Công dụng của AHA

AHA hay còn gọi là Glycolic Acid,có khả năng loại bỏ tế bào chết chủ yếu ở các lớp trên cùng của da và không làm giảm dầu, phù hợp để cải thiện những vấn đề như da khô, bong tróc, xỉn màu hay mất nước.

AHA thúc đẩy hình thành collagen, yếu tố rất cần để có một bề mặt da mềm mịn dù là đang khô hay bị mất độ ẩm. Hoạt chất cũng kích thích sản sinh Ceramide có khả năng ngậm nước trong da, giúp da giữ được độ ẩm mượt, tránh bong tróc. Nàng da khô có thể lựa chọn AHA nồng độ phù hợp để tẩy tế bào chết với tần suất 1-2 lần một tuần cho người mới sử dụng và tối đa 3 lần/ tuần đối với người đã quen với hoạt chất.

cham-soc-da-vao-mua-dong-tay-te-bao-chet-1

Công thức hóa học của AHA và BHA

Công dụng của BHA

BHA  hay còn gọi là Salicylic Acid, có tác dụng loại bỏ dầu nhờn, cặn bẩn trong lỗ chân lông và phù hợp với người sở hữu làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu.

Cơ chế hoạt động của BHA chính là đi sâu vào bên trong là lấy đi dầu thừa, bụi bẩn tác nhân gây mụn, làm sạch lỗ chân lông, giảm bít tắc. Quá trình này cũng góp phần không nhỏ vào việc thu nhỏ lỗ chân lông. Bên cạnh đó BHA có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Lỗ chân lông được giải phóng cũng ngăn ngừa khả năng bị mụn trứng cá, mụn đầu đen hay giãn nở lỗ chân lông gây tiết dầu nhiều khi đông sang. Nàng da dầu có thể lựa chọn BHA với nồng độ phù hợp để loại bỏ tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, tần suất sử dụng tối đa 3 lần/tuần đối với người đã quen với hoạt chất và 1-2 lần/tuần với người mới sử dụng.

Hướng dẫn tẩy tế bào chết trong mùa đông

Không trộn lẫn hai hoạt chất AHA và BHA

Đối với người mới sử dụng, không nên chọn hoạt chất có nồng độ quá cao hay sử dụng quá thường xuyên. Nồng độ cao không có nghĩa là sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, thậm chí bạn có thể bị bỏng hoạt chất hoặc kích ứng trầm trọng do làn da phản ứng với chất lạ thâm nhập vào da. Thêm vào đó, việc sử dụng tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể gây bào mỏng da, làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, da không còn được bảo vệ khỏi những tác nhân bên ngoài sẽ dẫn tới những hậu quả không mong muốn.

cham-soc-da-vao-mua-dong-tay-te-bao-chet-2

Không nên trộn lẫn AHA và BHA vào nhau

Không nên trộn lẫn AHA và BHA vào với nhau khi thoa lên da. Nếu bạn sở hữu làn da hỗn hợp, hãy chia vùng da và sử dụng hai sản phẩm ở các vùng khác nhau: AHA cho vùng da khô hoặc da thường và BHA cho vùng da dầu.

Bạn có thể sử dụng AHA, BHA theo cách bên trên hoặc chia ra sử dụng xen kẽ cách ngày. Với cả hai cách trên, bạn cần chú ý cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm có chứa các chất Ceramide, Niacinamide hoặc Glycerin có khả năng cấp ẩm và giữ ẩm cho da tốt hơn, nhất là trong mùa đông khô hanh.

Bôi thoa kem chống nắng đầy đủ

Sau khi sử dụng hoạt chất AHA/BHA vào đêm hôm trước, bạn cần chú ý bôi thoa kem chống nắng đầy đủ và che chắn kỹ càng khỏi ánh sáng mặt trời. Ánh sáng mặt trời có thể gây tăng sắc tố da, dẫn đến nám, tàn nhang và lão hóa. Thời tiết mùa đông cũng khiến da khô hanh hơn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa nếu bạn không bảo vệ làn da.

cham-soc-da-vao-mua-dong-tay-te-bao-chet-3

Kem chống nắng là bước không thể bỏ qua

Không nên lạm dụng tẩy tế bào chết

Một số người sử dụng BHA hay AHA sẽ gặp hiện tượng bong tróc da, một số lại không. Nhiều người lầm tưởng không bong tróc nghĩa là không hiệu quả, trên thực tế, làn da không bong tróc sau khi tẩy tế bào chết hóa học là một làn da được cấp đủ ẩm, da không bị khô căng nên không xuất hiện tình trạng bong tróc. 

cham-soc-da-vao-mua-dong-tay-te-bao-chet-4

Lạm dụng tẩy tế bào chết gây tổn thương da

Tuy nhiên, có những người cảm thấy tẩy bằng AHA, BHA không đủ sạch nên sử dụng thêm cả tẩy tế bào chết vật lý bằng bã cà phê, xơ mướp, đường,... cho yên tâm. Việc chà xát lên da sau khi tẩy tế bào chết bằng AHA, BHA sẽ gây hại cho da nhiều hơn là lợi ích nó mang lại. Lớp biểu bì da sẽ bị xước, tổn thương, thậm  chí trở nên nhạy cảm và đỏ rát, mang lại sự khó chịu.

Chu trình chăm sóc da sử dụng AHA/BHA

Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng AHA, BHA theo chu trình gợi ý dưới đây. Tùy vào từng loại da và khả năng tài chính, bạn có thể chọn các sản phẩm làm sạch, kem dưỡng và serum thích hợp với làn da. 

Thứ tự chăm sóc da buổi sáng:

Bước 1: Sữa rửa mặt

Bước 2: Toner

Bước 3: kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ (có thể có hoặc không)

Bước 4: Kem chống nắng SPF 30+

Thứ tự chăm sóc da buổi tối:

Bước 1: Sữa rửa mặt

Bước 2: Toner

Bước 3: AHA/BHA 

Bước 4: Serum dưỡng ẩm da

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Tẩy tế bào chết AHA và BHA Candid siêu dịu êm cho nàng

Gel tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid 3,1%

Tẩy da chết AHA&PHA dịu nhẹ với nồng độ thấp, an toàn cho cả những làn da đang sử dụng treatment. Nguyên lý hoạt động của AHA là thâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách lớp da chết từ đó loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên.

AHA có khả năng sản sinh ra Ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.​

Tẩy da chết AHA&PHA Candid dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Sản phẩm AHA Candid ngoài thành phần AHA 0.1% còn kết hợp chung với PHA 3%, phức hợp này có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng và chống oxy hóa cho da. Bên cạnh đó còn có 3% hoạt chất Niacinamide và vitamin B5 giúp dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm khả năng mất nước của da. Các chiết xuất tự nhiên từ rau má, sung ngọt và cây liên mộc giúp kháng viêm, giảm sưng, chữa lành và tái tạo da.

Nhờ có chứa các thành phần dưỡng ẩm sâu và nồng độ vô cùng dịu nhe, nàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm ngay cả trong mùa đông mà không lo khô da hay bong tróc. Tẩy da chết bằng sản phẩm AHA phù hợp với các làn da có bề mặt da thô ráp, lớp sừng dày, da khô, da có xuất hiện mụn cám, mụn đầu trắng.​ 

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid 0,4%

Tẩy tế bào chết BHA Candid êm dịu cho da nhạy cảm chứa hoạt chất BHA 0,4% mang hiệu quả làm sạch cao trên các khu vực dầu mụn.

Khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống, tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát, làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm thì BHA có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, cải thiện kích thước lỗ chân lông đồng thời nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn, cặn make up. ​

Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Bên cạnh đó, sản phẩm nhà Candid còn được bổ sung thêm 2% Niacinamide (vitamin B3) giúp dưỡng ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm độ kích ứng của da. 

Ngoài ra, BHA Candid còn có chiết xuất tảo bẹ, chiết xuất cỏ mực với tác dụng làm săn chắc, dưỡng ẩm da, làm dịu da và chống oxy hóa. Thành phần đặc biệt nhất trong sản phẩm BHA Candid là Beta - Glucan. Đây là chất có khả năng cấp hơn hơn 20% so với Hyaluronic Acid. Từ đó, giúp làn da luôn mềm ẩm sau khi sử dụng tẩy da chết BHA Candid.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách tẩy tế bào chết không khô rát cho nàng vào mùa đông. Nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn