MẸ BẦU CÓ THỂ DÙNG ĐƯỢC AHA, BHA VÀ RETINOL?

MẸ BẦU CÓ THỂ DÙNG ĐƯỢC AHA, BHA VÀ RETINOL?

Liệu mẹ bầu có thể sử dụng được những hoạt chất như Retinol, AHA và BHA? Chúng có gây ảnh hưởng tới thai nhi?

Ở thời điểm hiện tại, chị em phụ nữ dù bầu bì vẫn rất chú trọng giữ gìn nhan sắc của mình. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào phụ nữ mang thai cũng có thể sử dụng được bởi chúng có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Trong khuôn khổ bài viết này, Candid sẽ đề cập tới 3 loại treatment phổ biến nhất AHA, BHA và Retinol.

Mỹ phẩm chăm sóc da có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Đã từng có quan điểm cho rằng, mẹ bầu không nên điệu vì có thể ảnh hưởng tới em bé. Tuy nhiên, điều đó là sai lầm. Mẹ bầu vẫn có thể chăm sóc da, làm điệu, miễn là biết tiết chế và lựa chọn các sản phẩm phù hợp. 

Làn da phụ nữ khi mang thai nhạy cảm hơn rất nhiều

Vậy nên mẹ bầu hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định lựa chọn một sản phẩm nhé. Làn da của mỗi người là khác nhau, đặc biệt trong quá trình mang thai.

Hướng dẫn phụ nữ mang thai chăm da an toàn

Ở giai đoạn ba tháng đầu của thai kỳ, phụ nữ mang thai không nên sử dụng bừa bãi các sản phẩm làm đẹp hoặc chăm sóc da. Trong thời gian này, phôi thai mới được hình thành vô cùng yếu ớt, rất dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài, mẹ bầu phải đọc thật kỹ lưỡng các thành phần dưỡng da trước khi sử dụng.

Thai nhi rất dễ bị chất hóa học gây ảnh hưởng

Khi mua các sản phẩm dưỡng da, mẹ bầu cần tránh các thành phần dưới đây:

Benzoyl peroxide (thành phần có trong các sản phẩm trị mụn): thành phần được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng trong thai kì vì sẽ gây hại cho thai nhi.

Hương liệu, chất tạo mùi thơm: thành phần thường xuyên có mặt trong các loại mỹ phẩm và không hề tốt trong thai kì, kể cả đối với các loại sữa tắm nước hoa chứa nhiều hương liệu.

Retinoids: một dẫn xuất của vitamin A, sẽ gây ngộ độc vitamin A cho thai nhi nếu lượng Vitamin A tích tụ quá nhiều. Đối với hoạt chất này, tốt nhất mẹ nên đợi con cai sữa hoàn toàn rồi hẵng sử dụng. Lúc này, bé không còn có khả năng hấp thụ vitamin A qua đường sữa hoặc đường truyền từ mẹ qua con.

Hydroquinone: độ thẩm thấu vào da rất cao, lên đến 45%, vì vậy dù chưa rõ ràng về các tác hại nhưng các chuyên gia vẫn khuyên bà bầu không nên dùng các loại mỹ phẩm chăm sóc da chứa thành phần này.

Axit salicylic (BHA) hoặc Axit Glycolic: Đây là hai loại tẩy tế bào chết hóa học nổi tiếng có khả năng kháng viêm, nếu sử dụng với nồng độ cao có thể gây dị tật thai nhi. 

Tuy nhiên, ở nồng độ thấp, mẹ bầu vẫn có thể sử dụng được các sản phẩm này. Theo các nghiên cứu khoa học, BHA ở dạng bôi thoa với nồng độ dưới 2% và AHA ở dạng bôi thoa nồng độ dưới 10% được đánh giá là thành phần an toàn với phụ nữ mang thai, cho con bú và chưa ghi nhận được trường hợp cụ thể nào sử gây ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi và trẻ sơ sinh.

Kem chống nắng chứa thành phần như: Avobenzone, oxybenzone, homosalate, methyl anthranilate...các tác nhân gây rối loạn nội tiết tố, dễ dẫn đến các vấn đề thần kinh, chứng tăng động giảm chú ý (ADHD) và béo phì ở trẻ sau sinh.

Paraben: sử dụng nhiều trong các loại mỹ phẩm để bảo quản và kéo dài thời gian sử dụng tuy nhiên rất dễ gây kích ứng da, gây nên bệnh ung thư (chưa có nghiên cứu rõ ràng nhưng Paraben lại được tìm thấy trong các tế bào ung thư khi tiến hành xét nghiệm). Bà bầu tiếp xúc với một trong các loại paraben phổ biến có tên là BPA sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và cân nặng của thai nhi, thậm chí là sảy thai.

Công thức hóa học của Paraben

Aluminum chloride hexahydrate (muối nhôm): thường có trong các loại lăn khử mùi, phụ nữ mang thai cần lưu ý không nên dùng bất kỳ sản phẩm nào có chứa muối nhôm.

Tinh dầu: xông tinh dầu là một phương pháp thư giãn hiệu quả, tuy nhiên một số loại tinh dầu sẽ gây hại cho thai phụ và thai nhi, chẳng hạn như tinh dầu hoa nhài sẽ làm co thắt tử cung, tinh dầu cây xô thơm và tinh dầu hương thảo gây chảy máu và tăng huyết áp.

Cần cẩn trọng khi lựa chọn tinh dầu cho bà bầu

Kết lại, trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào, bà bầu nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc bác sĩ để biết được mình thích hợp với loại mỹ phẩm nào, các thành phần trong mỹ phẩm để an toàn cho mẹ và bé. 

Trên đây, Candid đã hướng dẫn mẹ bầu chăm da sao cho an toàn mà vẫn xinh đẹp suốt thai kỳ, nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho fanpage Candid để được tư vấn trong thời gian sớm nhất nhé!

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn