CÁCH LỰA CHỌN BHA PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU LÀN DA

CÁCH LỰA CHỌN BHA PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU LÀN DA

Tại sao bạn nên sử dụng BHA để làm sạch da? Làm thế nào để chọn được sản phẩm BHA chất lượng và phù hợp với làn da?

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong chu trình chăm sóc da, nhất là đối với làn da dầu mụn dễ bị bít tắc lỗ chân lông. Bài viết này Candid sẽ chỉ cho bạn cách chọn nồng độ BHA phù hợp với làn da.

BHA là gì?

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid, thành phần tan trong dầu có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, mang hiệu quả làm sạch đạt 90%. Đây là một loại acid gốc dầu và có quan hệ chặt chẽ với AHA. Hoạt chất này là thành phần làm sạch hiệu quả có trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang và cho tới hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm BHA chuyên dùng để tẩy tế bào chết hóa học.

cach-lua-chon-bha-phu-hop-voi-nhu-cau-lan-da

BHA - lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu mụn

Công dụng của BHA

Công dụng chính của BHA là tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Khi sử dụng BHA, khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm, hoạt chất có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, đẩy các chất cặn bẩn, tế bào chết và sợi bã nhờn tích tụ trên da, giải phóng lỗ chân lông.

 

Cơ chế làm sạch của BHA

Lỗ chân lông được làm sạch sẽ tránh tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ Các sản phẩm chứa BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Cách lựa chọn BHA phù hợp cho làn da

Theo nồng độ

Mỗi tình trạng da chuyên biệt và nhu cầu làm đẹp khác nhau sẽ cần nồng độ BHA tương ứng. Với da dầu mụn - loại da vô cùng kén chọn thì các bạn cần tương đối lưu ý về nồng độ BHA trong các sản phẩm chăm sóc da để tối ưu được công dụng mà hạn chế tối đa các kích ứng.

  • Nồng độ nhỏ hơn hoặc bằng 1% : Mức nồng độ thấp nhất của BHA, dùng cho da nhạy cảm hoặc da mới bắt đầu làm quen với hoạt chất. Nồng độ này cũng thường được dùng để tẩy tế bào chết. Sản phẩm tẩy da chết BHA Candid có chứa 0,4% BHA nên vô cùng nhẹ dịu và có thể sử dụng trên làn da nhạy cảm hoặc da treatment mà không lo bị kích ứng.

  • Nồng độ từ 2% đến 3% : Mức nồng độ tương đối phổ biến của BHA trong đại đa số các sản phẩm có chứa BHA trên thị trường. BHA ở nồng độ này khá ổn định và có thể dùng cho tất cả các loại da.

  • Nồng độ 4% trở lên : Mức nồng độ này khá cao và chỉ nên dùng trên các nền da khỏe mạnh, da không có vết thương hở và tổn thương hoặc da đã thích ứng được với hoạt chất trước đó.

 

Theo kết cấu

  • Dạng liquid : Dạng lỏng, có mức độ thẩm thấu cao, dễ gây đẩy mụn vì dễ thấm vào da.

  • Dạng lotion : Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, dạng lotion này có khả năng làm sạch dầu và bã nhờn nhanh, giúp se cồi mụn hiệu quả. Kết cấu này cũng có khả năng giữ ẩm giúp hạn chế bong tróc khi sử dụng sản phẩm.

  • Dạng gel : Kết cấu đặc hơn so với lotion hay liquid, ít gây châm chích hơn do thẩm thấu từ từ vào da. Tuy nhiên, nhược điểm của kết cấu này là dễ gây bết rít trên da.

Ba dạng kết cấu phổ biến của sản phẩm BHA

 

Theo độ pH

Khi lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học, điều mà chúng ta không nên bỏ qua chính là độ pH của sản phẩm. Về mặt hóa học, khả năng hoạt động của các acid như AHA và BHA phụ thuộc vào hàm lượng các gốc acid tự do, pH của sản phẩm càng thấp thì lượng gốc tự do trong sản phẩm càng nhiều, hiệu quả cũng cao hơn và khả năng thâm nhập làm sạch da tốt hơn. Ngược lại, độ pH của sản phẩm càng cao thì lượng gốc tự do càng ít, dẫn đến hiệu quả thấp vì khó thâm nhập vào trong da.

Đối với người mới sử dụng, nên chọn các sản phẩm BHA có độ pH thấp để BHA có thể thâm nhập được vào trong da, mang lại hiệu quả làm sạch mong muốn.

BHA + Retinol - Bộ đôi hoàn hảo

Bạn không nhìn nhầm đâu, trên thực tế việc kết hợp sử dụng BHA và Retinol trong một chu trình dưỡng da mang lại hiệu quả cải thiện da tuyệt vời. Trước đây có những tin đồn rằng BHA không thể sử dụng chung với Retinol, tuy nhiên không có một nghiên cứu nào chứng minh được BHA sẽ làm mất tác dụng hay làm giảm hiệu quả của Retinol hoặc ngược lại. Thậm chí Retinol còn duy trì ổn định trong các chế phẩm có pH thấp như BHA (pH 3,2-3,8).

Retinol được biết đến là một hoạt chất vàng giúp chống lão hóa, xóa mờ nếp nhăn và làm đều màu da hiệu quả. Cơ chế tái tạo da của Retinol là kích thích tăng sinh collagen giúp tăng độ đàn hồi da, chống chảy xệ cho da đồng thời tăng tốc quá trình tái tạo tế bào da mới, trả lại làn da tươi trẻ. Nghiên cứu từ Dermalogica chỉ ra rằng Retinol khi kết hợp với các thành phần tẩy tế bào chết như BHA sẽ giúp làm mờ đốm tăng sinh tế sắc tố và gia tăng kết quả của hai thành phần này trên da.

 

BHA và Retinol là cặp đôi vàng cho làn da dầu mụn

Retinol là một phái sinh của Vitamin A, chúng hoạt động khá tốt trong môi trường acid yếu, mà độ pH thấp của BHA (3.2 – 3.8) không ức chế quá trình chuyển hóa Retinol thành dạng hoạt động theo bất kỳ cách nào khi được sử dụng trên da. Không có bất cứ một nghiên cứu nào chứng minh hoặc kết luận rằng thành phần BHA sẽ làm mất tác dụng hoặc làm giảm hiệu quả của Retinol  trong cùng một chu trình chăm sóc da, ngay cả khi những thành phần này được dùng cùng một lúc.

Thông thường, Retinol và BHA có thể gây ra khô da, tuy nhiên đối với BHA Candid, hơn 6000 khách hàng đã mua trên website Candid và các sàn thương mai điện tử Shopee, Lazada và sử dụng sản phẩm đã phản hồi lại ràng sản phẩm tẩy da chết BHA Candid vô cùng dịu nhẹ và không hề gây khô da.

Phản hồi của khách hàng đã sử dụng sản phẩm BHA Candid

Tẩy da chết BHA Candid hoàn toàn dịu nhẹ và không gây khô da là do ngoài 0,4%BHA, sản phẩm có chứa thêm 2%Niacinamide - hoạt chất vô cùng nổi tiếng với công năng dưỡng ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm độ kích ứng của da rất tốt. 

Thêm vào đó, bảng thành phần còn có chứa Beta-Glucan và Glycerin. Trong đó, Beta-Glucan là hoạt chất dưỡng ẩm thế hệ mới vô cùng lành tính và có khả năng cấp ẩm vượt trội 20% so với Hyaluronic Acid.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn