PEPTIDE VÀ BHA - BỘ ĐÔI MỊN MƯỢT CHO LÀN DA DẦU

PEPTIDE VÀ BHA - BỘ ĐÔI MỊN MƯỢT CHO LÀN DA DẦU

Peptide và BHA có gây hại gì cho da không? Cần kết hợp chúng như nào mới có thể chăm da đẹp lên?

BHA và Peptide là hai hoạt chất chống oxy hóa khá hiệu quả, và chúng có thể kết hợp với nhau giúp da bạn trở nên mịn màng và đẹp đẽ hơn. Cùng Candid tìm hiểu cách kết hợp chúng sao cho đúng nhé!

BHA là gì?

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid, thành phần tan trong dầu có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, mang hiệu quả làm sạch đạt 90%. Đây là một loại acid gốc dầu. Hoạt chất này là thành phần làm sạch hiệu quả có trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang và cho tới hiện tại đã có rất nhiều sản phẩm BHA chuyên dùng để tẩy tế bào chết hóa học.

BHA - lựa chọn tuyệt vời cho làn da dầu mụn

Công dụng chính của BHA là tẩy tế bào chết, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông. Khi sử dụng BHA, khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm, hoạt chất có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, đẩy các chất cặn bẩn, tế bào chết và sợi bã nhờn tích tụ trên da, giải phóng lỗ chân lông.

Lỗ chân lông được làm sạch sẽ tránh tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn đầu đen, mụn trứng cá. Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ Các sản phẩm chứa BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Peptide là gì?

Peptide được xem như một loại botox tự nhiên dành cho da, rất được ưa chuộng trong lĩnh vực chăm sóc da chống lão hóa. Khi áp dụng lên da, chúng thể hiện những hiệu quả đặc biệt, giúp làm tăng độ đàn hồi, mang lại làn da trông tràn đầy sức sống và khỏe mạnh.

Peptide là những chuỗi axit amin ngắn giúp xây dựng cấu trúc các protein như collagen, elastin và keratin - những loại protein quan trọng đặt nền móng cho sức khỏe da, đồng thời đảm bảo cấu trúc bề mặt, độ đàn hồi và sức khỏe tổng thể của da. Thiếu hụt peptide có thể dẫn đến sự mất đàn hồi, làm giảm độ săn chắc, và tạo điều kiện cho sự xuất hiện của nếp nhăn, làm thay đổi sự mịn màng và độ "nảy" của da.

ket-hop-bha-petide-cham-da-2

Khi được thoa lên da, peptide đóng vai trò là chất giao tiếp tế bào, kích thích tế bào da để thực hiện các chức năng cụ thể, tạo nên các sợi đàn hồi trong da và hỗ trợ quá trình trẻ hóa da. Các nghiên cứu khoa học chi tiết hơn đã chứng minh rằng peptide còn giúp cải thiện độ săn chắc, sự mịn màng và cung cấp độ ẩm cho da.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da chứa peptide, như serum hay kem dưỡng, có thể mang lại nhiều lợi ích cho da của bạn. Điều này có thể giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, giảm thiểu tình trạng đỏ, kích ứng hoặc viêm nhiễm trên da. Với khả năng kích thích sự tái tạo tế bào và sản xuất collagen, peptide hỗ trợ giảm nếp nhăn và đường rãnh, làm cho da trở nên đều màu, mịn màng và tràn đầy sức sống hơn.

Có nên kết hợp BHA và Peptide chăm sóc da không?

Khi kết hợp Peptide và BHA, làn da sẽ trải qua một sự cải thiện đáng kể, trở nên rõ ràng săn chắc hơn. Sự kết hợp giữa độ ẩm lớn từ Peptide và khả năng làm sạch sâu của BHA có thể kiểm soát hiệu suất tuyến dầu một cách hiệu quả, hạn chế sự xuất hiện của mụn trứng cá. Bên cạnh đó, việc giải phóng lỗ chân lông có thể hỗ trợ quá trình thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng và đều màu hơn.

ket-hop-bha-petide-cham-da-1

Kết hợp Peptide và BHA giúp làn da dầu luôn bóng khỏe và mịn màng

Peptide có khả năng tăng cường sản xuất collagen, từ đó cải thiện cấu trúc da từ bên trong và kích thích quá trình tái tạo tế bào, hỗ trợ ngăn chặn dấu hiệu lão hóa, giữ cho làn da luôn tươi trẻ. BHA và Peptide giúp củng cố lớp màng bảo vệ da, ngăn chặn sự mất cân bằng bề mặt, nâng cao khả năng giữ ẩm tự nhiên của da, giúp da luôn mềm mại và đầy sức sống. Sự kết hợp đặc biệt này hứa hẹn mang lại cho làn da của bạn những cải thiện toàn diện và hiệu quả.

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm

Lựa chọn nồng độ phù hợp

Đối với BHA, mỗi tình trạng da chuyên biệt và nhu cầu làm đẹp khác nhau sẽ cần nồng độ BHA tương ứng. Với da dầu mụn - loại da vô cùng kén chọn thì các bạn cần tương đối lưu ý về nồng độ BHA trong các sản phẩm chăm sóc da để tối ưu được công dụng mà hạn chế tối đa các kích ứng.

Nồng độ nhỏ hơn hoặc bằng 1% : Mức nồng độ thấp nhất của BHA, dùng cho da nhạy cảm hoặc da mới bắt đầu làm quen với hoạt chất. Nồng độ này cũng thường được dùng để tẩy tế bào chết. Sản phẩm tẩy da chết BHA Candid có chứa 0,4% BHA nên vô cùng nhẹ dịu và có thể sử dụng trên làn da nhạy cảm hoặc da treatment mà không lo bị kích ứng.

Nồng độ từ 2% đến 3% : Mức nồng độ tương đối phổ biến của BHA trong đại đa số các sản phẩm có chứa BHA trên thị trường. BHA ở nồng độ này khá ổn định và có thể dùng cho tất cả các loại da.

Nồng độ 4% trở lên : Mức nồng độ này khá cao và chỉ nên dùng trên các nền da khỏe mạnh, da không có vết thương hở và tổn thương hoặc da đã thích ứng được với hoạt chất trước đó.

Mặt khác, Peptide là một chất có độ an toàn khá cao và bạn thật sự không cần quan tâm nhiều đến nồng độ của các sản phẩm có chứa Peptide.

Lựa chọn kết cấu sản phẩm phù hợp

Các sản phẩm chứa BHA và Peptide sẽ phối hợp với nhau tạo ra hiệu quả cao nhất nếu bạn lựa chọn đúng kết cấu sản phẩm. Sẽ có các dạng kết cấu dưới đây cho bạn lựa chọn

Dạng liquid : Dạng lỏng, có mức độ thẩm thấu cao, thường xuất hiện ở các sản phẩm serum, tẩy tế bào chết hóa học,...

Dạng lotion : Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm, dạng lotion này thường được sử dụng cho các sản phẩm essence, giúp giữ được độ ẩm cho da.

Dạng gel : Kết cấu đặc hơn so với lotion hay liquid, tốc độ thẩm thấu vào da chậm hơn so với hai loại trên, thường được sử dụng cho các loại kem dưỡng dành cho da dầu mụn.

Tần suất sử dụng vừa đủ

Thành phần Peptide có thể sử dụng hàng ngày. Peptide xuất hiện trong kem dưỡng hoặc serum. Hoạt chất này cũng không làm da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời nên bạn có thể sử dụng vào buổi sáng.

Ngược lại, BHA có khả năng làm sạch sâu nhưng không nên sử dụng hàng ngày vì có thể khiến da bị bào mòn quá đà. Tần suất sử dụng BHA thích hợp cho người mới bắt đầu ở nồng độ thấp nên là 1-2 lần/ tuần tùy da bạn có nhạy cảm hay không, khi da đã quen với hoạt chất rồi, bạn có thể nâng tần suất lên 3 lần/ tuần và gia tăng nồng độ hoạt chất nếu cảm thấy nồng độ cũ không còn có tác dụng như mong muốn. Tuy nhiên, nếu không có sự chỉ định của bác sĩ, bạn chỉ nên dùng tối đa 3 lần/tuần với nồng độ không lớn hơn 2%.

Gợi ý sản phẩm BHA và Peptide cho bạn

Nếu bạn vẫn chưa tìm được sản phẩm BHA và Peptide ưng ý, vừa túi tiền mà vẫn có hiệu quả cao, bạn có thể tham khảo hai sản phẩm dưới đây:

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid

Tẩy tế bào chết BHA Candid êm dịu cho da nhạy cảm chứa hoạt chất BHA 0,4% có khả năng làm sạch hiệu quả trên các khu vực dầu mụn. BHA là một acid gốc dầu nên hoạt chất này dễ dàng đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, cải thiện kích thước lỗ chân lông đồng thời nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn, cặn make up mà không gây kích ứng hoặc khiến da nhạy cảm hơn như phương pháp vật lý chà xát.

BHA dịu nhẹ cho da nhạy cảm 

Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Bên cạnh đó, sản phẩm nhà Candid còn được bổ sung thêm 2% Niacinamide (vitamin B3) giúp dưỡng ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm độ kích ứng của da. 

Ngoài ra, BHA Candid còn có chiết xuất tảo bẹ, chiết xuất cỏ mực với tác dụng làm săn chắc, dưỡng ẩm da, làm dịu da và chống oxy hóa. Thành phần đặc biệt nhất trong sản phẩm BHA Candid là Beta - Glucan. Đây là chất có khả năng cấp hơn hơn 20% so với Hyaluronic Acid. Từ đó, giúp làn da luôn mềm ẩm sau khi sử dụng tẩy tế bào chết BHA Candid.

Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid

Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid sử dụng công nghệ hạt siêu mịn Ultrafine Microemulsion System giúp chia nhỏ dưỡng chất có kích thước bằng 1/300 lỗ chân lông, giúp thẩm thấu nhanh và sâu. Đồng thời, sản phẩm sử dụng peptide thủy phân có nguồn gốc từ thực vật và Argireline Peptide hoạt động tương tự cơ chế Botox tự nhiên, giảm thiểu nếp nhăn vùng mắt, giúp đẩy lùi lão hóa.

Bên cạnh đó, bảng thành phần có chứa thêm cafein, có tác dụng giảm quầng thâm mắt, giúp đôi mắt mệt mỏi và thâm quầng trở nên có sức sống hơn, chị em sẽ không còn cần bận tâm đến việc phải che quầng thâm mắt khi trang điểm nữa.

Hướng dẫn quy trình kết hợp Peptide và AHA chăm sóc da

Để có thể phát huy hiệu quả tối đa của bộ đôi này, bạn cần có một quy trình chăm da cơ bản nhất gồm các bước dưới đây, riêng bước serum nếu không sử dụng bạn bạn có thể bỏ qua.

Chu trình chăm sóc da kết hợp peptide và BHA:

Bước 1: Làm sạch bằng nước/dầu tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Thoa toner cân bằng da

Bước 3: Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng bằng BHA Candid

Bước 4: Serum dưỡng da/cấp ẩm (nếu có)

Bước 5: Kem mắt vàng Collagen Peptide Candid

Bước 6: Kem chống nắng SPF 50+ phổ rộng (bước này áp dụng vào ban ngày)

Chăm sóc da bằng những hoạt chất này không chỉ là phương pháp phòng ngừa hiệu quả, mà còn giúp làm tươi mới làn da, duy trì sự đàn hồi và đồng đều màu da. Do đó, dù bạn gặp phải vấn đề da cụ thể hay không, việc tích hợp cả Peptide và BHA vào chăm sóc da hàng ngày có thể là bí quyết để giữ cho làn da luôn trẻ trung và rạng rỡ.

Bài viết trên đã cho bạn biết cách kết hợp BHA và Peptide sao cho hiệu quả, nếu có thêm thắc mắc gì cần giải đáp, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid  để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.
popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn