CÁC THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI BHA GIÚP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHĂM SÓC DA

CÁC THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI BHA GIÚP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHĂM SÓC DA

Những thành phần kết hợp với BHA nào giúp gia tăng hiệu quả chăm sóc da? Làm thế nào để kết hợp chúng trong cùng một chu trình dưỡng da?

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng để có được làn da bóng khỏe, mịn màng. Đối với da dầu mụn, BHA là hoạt chất tẩy tế bào chết đã rất quen thuộc nhưng liệu BHA có thể kết hợp với các thành phần dưỡng da khác không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

BHA là gì? Công dụng của BHA

BHA tên đầy đủ là Beta Hydroxy Acid là một loại acid lành tính cho da, có khả năng tan trong dầu và đi sâu vào lỗ chân lông giúp loại bỏ tế bào chết, bã nhờn, mang lại hiệu quả làm sạch da đến 90%. Vì vậy, BHA thường được biết đến là hoạt chất có khả năng tẩy tế bào chết hóa học an toàn cho da và duy trì làn da khỏe mạnh.

BHA phổ biến nhất hiện nay là Salicylic Acid, có nguồn gốc tự nhiên và an toàn cho làn da. Ngoài khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông, Salicylic Acid còn có tác dụng kháng viêm, giảm sưng, từ đó hỗ trợ tình trạng viêm mụn, sưng đỏ trên da. BHA phù hợp với làn da dầu mụn hoặc khu vực dầu mụn trên da hỗn hợp.

Thành phần kết hợp với BHA

BHA là một chất phổ biết trong dưỡng da

Lưu ý khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm có chứa BHA

BHA là một dạng hoạt chất đặc trị (treatment) hoạt động mạnh trên da, do đó có thể gây ra một số phản ứng phụ như mẩn đỏ, rát da, khô da… khi mới sử dụng. Bạn nên chú ý một số điều sau khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm có chứa BHA để tối ưu được công dụng mà vẫn an toàn cho da.

Nồng độ sản phẩm

Thông thường, nồng độ BHA phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày là khoảng 1-2% sẽ an toàn với da. BHA được chia thành nhiều nồng độ khác nhau để phù hợp với ngưỡng chịu đựng và tình trạng da của mỗi người. 

  • Nồng độ nhỏ hơn hoặc bằng 1%: Đây là nồng độ BHA phù hợp với làn da nhạy cảm hoặc da mới làm quen với hoạt chất BHA. Nồng độ này rất nhẹ nên có thể sử dụng hàng ngày để làm sạch da nhẹ nhàng. Sản phẩm BHA Candid có nồng độ 0.4% nên cực kỳ phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. BHA Candid cũng có nồng độ an toàn, phù hợp với mẹ bầu. 

  • Nồng độ 2-3%: Đây là nồng độ lý tưởng và phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Nếu sở hữu làn da khỏe, bạn có thể sử dụng BHA 2% ngay từ khi mới bắt đầu, hoặc những ai đã quen với nồng độ 1% thì có thể nâng lên 2% sau một thời gian làm sử dụng. 

  • Nồng độ 4% trở lên: Mức nồng độ này khá cao, chỉ phù hợp với da rất khỏe và nên cẩn trọng khi sử dụng vì có nguy cơ gây bỏng da và kích ứng nặng. Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng BHA nồng độ 4% trở lên để đảm bảo an toàn.

Kết cấu sản phẩm

Lựa chọn sản phẩm có kết cấu phù hợp với tình trạng da sẽ giúp phát huy tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sau đây là một số loại kết cấu thường gặp nhất trong các sản phẩm BHA:

  • Dạng lỏng: Sản phẩm BHA dạng lỏng có khả năng thẩm thấu vào da rất nhanh, do đó cũng tác động mạnh mẽ đến da và có khả năng đẩy mụn.

  • Dạng lotion: Kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và có khả năng dưỡng ẩm nhẹ cho da, giúp giảm tình trạng bong tróc trên da. Kết cấu này có khả năng làm sạch da và se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

  • Dạng gel: Kết cấu dạng gel đặc hơn một chút so với dạng lỏng và liquid, khá dịu nhẹ và an toàn cho da. Tuy nhiên, cũng khó thẩm thấu vào da hơn nên tác động chậm hơn.

Tần suất sử dụng BHA

Như đã nói ở trên, BHA là một dạng treatment hoạt động mạnh trên da nên cần phải có thời gian để da làm quen. Trong khoảng 2 tuần đầu, bạn chỉ nên sử dụng BHA với tần suất 1-2 lần/tuần. Sau 3-4 tuần, bạn có thể tăng tần suất lên khoảng 3-4 lần/tuần khi da đã quen với sản phẩm và luôn nhớ kết hợp cùng các thành phần dưỡng ẩm, phục hồi da. 

Đối với những sản phẩm có nồng độ thấp như sản phẩm BHA Candid, bạn hoàn toàn có thể dùng hàng ngày. Tuy nhiên, trước đó, bạn vẫn nên cho da một thời gian ngắn để làm quen với sản phẩm. 

Quy trình chăm sóc da với BHA

BHA giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả nên sẽ phát huy tác dụng tối đa khi được sử dụng sau bước toner và trước các bước dưỡng da khác. Quy trình chăm sóc da với BHA hợp lý như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang và Sữa rửa mặt
  • Bước 2: Toner
  • Bước 3: Sử dụng BHA
  • Bước 4: Serum
  • Bước 5: Retinol (nếu có)
  • Bước 6: Kem dưỡng
  • Bước 7: Kem chống nắng (ban ngày)

 

Thành phần kết hợp với BHA

Cách kết hợp BHA vào chu trình dưỡng da

Theo các nghiên cứu da liễu, bạn không cần thiết phải chờ các sản phẩm skincare thẩm thấu vào da rồi mới được bôi thoa các bước tiếp theo, tuy nhiên bạn nên đợi khoảng 10-15 phút sau khi thoa BHA rồi mới bôi các sản phẩm khác để giảm cảm giác bết dính.

Tuy nhiên, với những sản phẩm có kếu cấu mỏng và nhẹ như chất gel lỏng của BHA Candid, bạn có thể bôi ngay những sản phẩm tiếp theo. Bởi, kết câu gel lỏng này thấm cực kỳ nhanh hoàn toàn không gây ra cảm giác bết dính. 

Có nên sử dụng BHA kết hợp với các thành phần khác? 

Bạn nên kết hợp BHA với các hoạt chất khác. BHA chỉ là một hoạt chất làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, da vẫn có những vẫn đề khác. Vì vậy, để có được một làn da đẹp nhất, bạn nên kết hợp linh hoạt thêm nhiều hoạt chất khác. 

Cách dùng BHA kết hợp với các thành phần chăm sóc da 

BHA và Retinol 

Trước đây có nhiều nguồn tin cho rằng việc sử dụng BHA (một hoạt chất có tính acid) cùng Retinol (một hoạt chất cực kỳ mạnh) sẽ khiến cho da bị quá tải và dẫn đến tình trạng kích ứng. Thực tế,  BHA và Retinol hoàn toàn có thể kết hợp với nhau trong chu trình skincare và còn là bộ đôi hoàn hảo dành cho da dầu mụn. 

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, có khả năng tác động vào lớp trung bì của da, kích thích sản sinh collagen và đẩy mạnh chu trình tăng sinh tế bào mới, từ đó giúp tăng độ đàn hồi cho da, xóa mờ nếp nhăn và duy trì làn da khỏe mạnh. 

Khi kết hợp cùng BHA, Retinol sản sinh da tế bào mới, còn BHA có vai trò tẩy tế bào chết cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và đưa các tế bào mới này lên bề mặt da, duy trì làn da căng bóng, mịn màng, giảm thâm mụn. Bên cạnh đó, BHA và Retinol được gọi là bộ đôi hoàn hảo bởi Retinol hoạt động tốt nhất trong môi trường axit yếu có độ pH thấp, trong khi đó BHA lại có nồng độ pH 3.2-3.8 nên tạo điều kiện lý tưởng cho Retinol phát huy tác dụng. 

Thành phần kết hợp với BHA

BHA và Retinol Candid là combo hoàn hảo cho da dầu mụn, lão hóa

Tuy nhiên, vì đây là 2 dạng treatment hoạt động khá mạnh trên da nên khi sử dụng kết hợp khó thể gây tình trạng khô da và kích ứng nhẹ. Vì vậy bạn nên lựa chọn những sản phẩm Retinol và BHA có nồng độ thấp khi mới bắt đầu sử dụng, kết hợp cùng bảng thành phần có thêm các hoạt chất dưỡng ẩm, phục hồi da như Niacinamide, Ceramide, Vitamin B5…. Bạn có thể dùng Retinol và BHA cách ngày, hoặc thoa BHA và chờ 30 phút sau mới nên dùng tiếp Retinol. 

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid

Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid được sản xuất bởi công nghệ bọc vi nang tiên tiến nhất hiện nay giúp bảo vệ Retinol không bị phân hủy quá nhanh và kiểm soát thời gian phóng thích của Retinol. Vì vậy, tinh chất chống lão hóa của Retinol Candid có khả năng giảm kích ứng khoảng 12-23% và thâm nhập vào da tốt hơn so với Retinol tinh khiết. 

Ngoài ra, Retinol Candid còn có bảng thành phần lý tưởng với 2% Niacinamide, các loại vitamin B5, B9, E… và các chiết xuất từ thiên nhiên lành tính như chiết xuất rau má, cam thảo… giúp giảm thiểu tình trạng kích ứng da khi dùng Retinol, đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ da.

BHA - Vitamin C

Vitamin C là một hoạt chất chống oxy hóa phổ biến với khả năng bảo vệ da, chống lại các gốc tự do gây lão hóa và làm tăng sắc tố da. Theo một số nghiên cứu da liễu, BHA và vitamin C có thể kết hợp được với nhau mà không gây nên tình trạng kích ứng da, đồng thời còn có khả năng ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da và làm mờ vết thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra, BHA còn có khả năng giảm nồng độ pH trên da (khoảng 3.2-3.8) nên giúp tạo điều kiện để vitamin C phát huy tác dụng tối ưu.

BHA - Niacinamide

Niacinamide hay vitamin B3 là hoạt chất vàng giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, làm đều màu da, kiểm soát bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông rõ rệt. Về bản chất, BHA giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn… trong lỗ chân lông và các sản phẩm dưỡng da sẽ thẩm thấu tốt hơn. Trong khi đó, Niacinamide lại là hoạt chất giúp phục hồi da nên khi thẩm thấu sâu vào da sẽ vừa làm giảm tình trạng kích ứng khi dùng BHA lại vừa tăng độ đàn hồi, săn chắc cho da và ngăn ngừa hình thành mụn.

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng BHA

Mẹ bầu có sử dụng được BHA không?

Theo nghiên cứu da liễu, các sản phẩm chứa BHA nồng độ thấp hơn 2% có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Hiện tại chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp cụ thể nào sử dụng BHA dưới 2% có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi và trẻ sơ sinh. 

Sản phẩm BHA Candid với nồng độ 0.4% hoàn toàn phù hợp cho mẹ bầu sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa an toàn, mẹ bầu vẫn nên tham vấn ý kiến bác sĩ bởi, trong thời kỳ mang thai, da sẽ có những thay đổi so với thời kỳ con gái. 

Thành phần kết hợp với BHA

 BHA Candid cực kỳ dịu nhẹ

BHA có thể trị thâm mụn không?

BHA có khả năng loại bỏ tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh ra tế bào mới nên sẽ giúp làm giảm tình trạng thâm mụn trên da.

Tác dụng phụ khi dùng BHA và khắc phục như thế nào?

Khi mới sử dụng BHA, làn da có thể gặp phải các tác dụng phụ như khô da, đỏ rát, đẩy mụn, da sạm màu…. Đó là những phản ứng hoàn toàn bình thường khi sử dụng treatment như BHA và thường sẽ hết sau khoảng 1-2 tuần khi da đã quen với cơ chế hoạt động của BHA. Tuy nhiên, để giảm thiểu cảm giác khó chịu cho da, bạn nên sử dụng BHA ở nồng độ thấp và giảm tần suất xuống khoảng 1-2 lần/tuần, sau đó có thể tăng dần khi da đã quen. Ngoài ra, bạn nên kết hợp cùng các sản phẩm có chứa thành phần dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi da tốt như Ceramide, Peptide, Hyaluronic Acid… và đừng quên thoa kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da. 

Gợi ý sản phẩm BHA hiệu quả

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid

Gel tẩy tế bào chết hóa học BHA Candid là sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học dịu nhẹ cho da với thành phần bao gồm 0.4% BHA (Salicylic Acid) giúp loại bỏ tế bào chết nằm sâu trong lỗ chân lông. Ngoài ra, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa 2% Niacinamide và các chiết xuất thiên nhiên từ tảo bẹ, cỏ mực là những thành phần nổi tiếng có khả năng làm dịu da, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và chống oxy hóa. Đặc biệt, BHA Candid còn có Beta Glucan - một hoạt chất có khả năng cung cấp độ ẩm vượt trội lên tới hơn 20% so với Hyaluronic Acid.

Với nồng độ BHA chỉ 0.4%, gel tẩy tế bào chết BHA Candid an toàn sử dụng hàng ngày và thậm chí còn dùng được cho mẹ bầu. Sản phẩm không gây khô da và giảm thiểu tối đa tình trạng kích ứng da thường thấy khi sử dụng BHA, đồng thời rất an toàn khi kết hợp cùng các hoạt chất khác. 

Thành phần kết hợp với BHA

BHA Candid phù hợp với những người có làn da nhạy cảm

Giá thành và hướng dẫn đặt mua

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid hiện đang được bán với mức giá 830.000 VNĐ cho chai dung tích 100ml. 

Bạn có thể đặt mua sản phẩm trực tiếp trên website của Candid tại đây để được hưởng nhiều ưu đãi và freeship, hoặc có thể mua qua gian hàng chính hãng trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok Shop nhé.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về các thành phần chăm sóc da có thể kết hợp cùng BHA. Nếu có thắc mắc, bạn đừng ngại ngần mà hãy liên hệ trực tiếp fanpage của Candid để được giải đáp nhé.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn