TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA KHÔ: LỢI HAY HẠI?

TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA KHÔ: LỢI HAY HẠI?

Nếu biết lựa chọn tẩy da chết giúp da khô trở nên mịn màng và căng bóng hơn. 

Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ lớp sừng giúp da khô trở nên mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết cách lựa chọn sản phẩm đúng đắn để không khiến da bị bong tróc. 

Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da khô?

Cũng giống như những tuýp da khác, làn da khô cũng liên tiếp bài tiết ra các lớp tế bào chết. Trung bình mỗi ngày, toàn bộ cơ thể chúng ta tải ra tới 500 triệu tế bào chết. Hãy tưởng tượng, nếu như bạn không loại bỏ những lớp tế bào này, làn da sẽ trở nên sần sùi và lỗ chân lông sẽ bị bít tắc như thế nào.

Cấu trúc da của con người luôn có lớp tế bào chết đẩy lên trên cùng

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng không nên tẩy tế bào chết cho da khô vì sợ da sẽ bị mất nước, thiếu ẩm hoặc tổn thương lớp da trên cùng gây kích ứng. Đây là một quan điểm hết sức sai lầm. Như đã giải thích ở trên, da khô vẫn hoạt động giống hệt như các loại da khác. Vì vậy, nếu như không được loại bỏ các lớp da chết, làn da sẽ trở nên càng ngày càng khô, sần sùi. Thậm chí, da còn bị đổ dầu, gây bít tắc lỗ chân lông dù da vẫn luôn khô, căng tức.

Da khô dễ bị thiếu ẩm hơn da bình thường

Theo nghiên cứu từ chuyên gia da liễu từ 840 phụ nữ Trung Quốc cho thấy, tỷ lệ lão hóa và xuất hiện nếp nhăn nhăn sâu của phụ nữ từ 30 đến 49 tuổi có làn da khô cao hơn nhiều so với người có làn da dầu. Như vậy có thể thấy, việc thực hiện tẩy tế bào chết định kỳ và dưỡng ẩm cho da đầy đủ có thể thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa da và xuất hiện nếp nhăn trên làn da khô. Thêm nữa, tẩy tế bào chết có thể giúp các sản phẩm cấp ẩm dễ dàng thấm vào da hơn, tránh tình trạng da thiếu ẩm dẫn tới tiết nhiều dầu, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Tẩy tế bào chết nào phù hợp cho da khô?

Khi mua sản phẩm chăm sóc da, nhất là đối với các sản phẩm hoạt chất, yếu tố bạn cần ưu tiên là độ phù hợp của sản phẩm với làn da của mình. Xét về tẩy tế bào chết, trên thị trường bây giờ chia làm hai loại là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học.

Đối với da khô - làn da có lớp màng bảo vệ tương đối yếu ớt - thì việc chà xát bằng phương pháp vật lý sẽ không phải là lựa chọn tốt vì những hạt này có thể khiến da bị khô, ráp và dễ lão hóa hơn. 

AHA là lựa chọn lý tưởng cho nàng da khô

Thay vào đó, nàng da khô hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có chứa AHA (Glycolic Acid), acid có nguồn gốc từ trái cây. AHA có thể làm suy yếu và bóc tách lớp tế bào chết ở trên cùng bề mặt da theo cơ chế tự nhiên và lại vô cùng dịu nhẹ cho da.

AHA có khả năng sản sinh ra Ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.​

Sản phẩm đề xuất: 

Hoạt chất tẩy tế bào chết AHA & PHA CANDID GEL EXFOLIANT 100ML

Sản phẩm AHA Candid ngoài thành phần AHA 0.1% còn kết hợp chung với PHA 3% siêu dịu nhẹ ngay cả cho làn da nhạy cảm hay làn da đang sử dụng treatment. 

PHA là thành phần tẩy tế bào chết thế hệ mới có kích thước phân tử lớn hơn kết cấu phân tử lớn hơn so với AHA và BHA, giúp sản phẩm phát huy tác dụng trên bề mặt biểu bì da mà không làm tổn thương các tầng mong manh phía dưới.​ Các acid trong nhóm PHA gồm có gluconolactone, galactose và lactobionic, trong đó chất galactose sẽ giúp tế bào da lành nhanh hơn, lactobionic và gluconic acid (gluconolactone) là hai chất chống oxy hóa có khả năng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa rất tốt và không làm tăng độ nhạy cảm với ánh sáng mặt trời của da.

Ngoài ra, phân tử PHA còn có khả năng thu hút ẩm tốt, ngăn không để da bị khô ráp sau khi tẩy da chết. Chính vì vậy, nếu bạn đang e dè trước acid dưỡng da thì có thể cân nhắc bổ sung PHA vào quy trình.​

Tẩy da chết AHA&PHA Candid dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Bên cạnh đó, bảng thành phần bổ sung thêm 3% hoạt chất Niacinamide và vitamin B5 giúp dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm khả năng mất nước của da. Các chiết xuất tự nhiên từ rau má, sung ngọt và cây liên mộc giúp kháng viêm, giảm sưng, chữa lành và tái tạo da.

​Bài viết trên đã cho bạn biết có nên tẩy tế bào chết cho da khô và cách chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp. Nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Candid Fanpage để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn