HÓA HỌC HAY VẬT LÝ - TẨY TẾ BÀO CHẾT NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN?

HÓA HỌC HAY VẬT LÝ - TẨY TẾ BÀO CHẾT NÀO PHÙ HỢP VỚI BẠN?

Bước tẩy tế bào chết là một bước khá quan trọng để giúp làm sạch sâu da. Từ đó, các dưỡng chất có thể thấm sâu vào bên trong.

Hai loại tẩy da chết phổ biến nhất là tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý. Vậy những sản phẩm này có gì khác nhau và chúng phù hợp với loại da nào? Hãy cùng Candid tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Tại sao chúng ta cần tẩy tế bào chết?

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da bằng cách sử dụng các chất hóa học, chất dạng hạt hoặc công cụ tẩy da chết. Xét về cơ bản, làn da của chúng ta có thể làm sạch và loại bỏ các tế bào da chết bằng cơ chế bóc tách tự nhiên để nhường chỗ cho các tế bào da mới trong một chu kì tái tạo da. Tuy nhiên, tế bào chết không rụng hoàn toàn vì bị quyện vào với lớp cặn bẩn và dầu nhờn trên mặt, và điều này có thể dẫn đến các mảng khô, bong tróc và bít tắc lỗ chân lông.

Thực hiện tẩy da chết thường xuyên có thể hỗ trợ khả năng thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da khác bằng cách tăng cường khả năng hấp thụ. Duy trì loại bỏ tế bào chết đều đặn cũng có thể giúp ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, giúp da ít nổi mụn trứng cá hơn. Thêm vào đó, tẩy tế bào chết trong thời gian dài có thể kích thích tăng sinh collagen - chìa khóa cho làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống, thúc đẩy độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và chảy xệ.

Các loại tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay

Tẩy tế bào chết vật lý

Định nghĩa

Tẩy tế bào chết bằng phương pháp vật lý là sử dụng tay hoặc dụng cụ tẩy da chết để xoa đều sản phẩm chứa các hạt mịn ma sát lên da mặt nhằm loại bỏ các lớp tế bào da chết trên cùng của bề mặt da. Bạn có thể kết hợp cùng một vài động tác massage nhẹ nhàng để tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi dùng.

Ưu điểm

Ưu điểm lớn nhất của tẩy da chết vật lý là dễ tiếp cận. Khi chưa có các loại gel tẩy tế bào chết như bây giờ, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ lớp da chết bằng một miếng vải màn, bọt biển, đá cuội, găng tay tẩy da chết, bàn chải khô hoặc thậm chí thiên nhiên hơn như xơ mướp,....

Một điểm cộng nữa của phương pháp tẩy da chết vật lý chính là giá thành. So với các loại hoạt chất tẩy tế bào chết hóa học, giá của các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý rẻ và dễ kiếm hơn nhiều.

Nhược điểm

Tẩy tế bào chết vật lý nếu không biết chọn sản phẩm hoặc chà xát không đúng cách có thể khiến da bị lên kích ứng vì tổn thương và gây tình trạng mất nước qua biểu bì. Hơn nữa, việc chà xát quá mức sẽ khiến biểu bì da bị trầy xước, lâu dài sẽ làm lớp màng bảo vệ da yếu đi, khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

Tẩy tế bào chết hóa học

Định nghĩa

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp sử dụng các sản phẩm hóa học chứa thành phần acid như BHA (Salicylic Acid), AHA (Glycolic Acid, Lactic Acid), PHA (acid tẩy da chết thế hệ mới)...Chúng có tác dụng phá vỡ liên kết của các tế bào da nhằm loại bỏ lớp da chết tích tụ và các cặn bẩn, dầu thừa nằm sâu dưới lỗ chân lông hoặc dưới bề mặt da.

Ưu điểm

Phương pháp tẩy tế bào chết hóa học còn có khả năng đẩy nhân mụn ra bên ngoài đồng thời ngăn ngừa mụn mới xuất hiện. Ví dụ Salicylic Acid có thể giúp kháng khuẩn, kháng viêm và hòa tan dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông, giảm tình trạng mụn đầu đen và sự hình thành của mụn trứng cá. Các sản phẩm hoạt chất này còn có khả năng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa, giúp làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Nhược điểm

Nhược điểm của phương pháp tẩy tế bào chết hóa học là sẽ gây khô da hoặc xuất hiện tình trạng kích ứng đối với những làn da nhạy cảm. Ngoài ra, khi sử dụng phương pháp hóa học sẽ dễ bị tăng sắc tố da do tính axit có trong tẩy tế bào chết hóa học có thể làm tăng độ nhạy cảm của da dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến nồng độ hoạt chất trong sản phẩm để tránh kích ứng, nhất là đối với người mới bắt đầu sử dụng.

Các loại da phù hợp với với tẩy da chết nào?

Xác định được loại da của mình sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với bản thân, mang lại hiệu quả tốt nhất và hạn chế tối đa nguy cơ bị kích ứng đỏ rát. Làn da được chia thành những loại sau:

Da bình thường: là loại da tương đối dễ chịu vì bạn có thể sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết vật lý hay hóa học đều được vì không dễ bị kích ứng. Sau đó, bạn có thể lựa chọn biện pháp đem lại hiệu quả cao nhất và phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Da nhạy cảm: là làn da rất dễ gặp tình trạng châm chích hoặc bị kích ứng sau khi sử dụng các sản phẩm mới. Trong một số trường hợp, da nhạy cảm là triệu chứng của một bệnh lý tiềm ẩn và cần thận trọng khi sử dụng cả sản phẩm hóa học để tẩy da chết. Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để lựa chọn được phương pháp tẩy da chết phù hợp, giảm thiểu biến chứng có thể xảy ra.

Da lão hóa: là da đã mất đi độ đàn hồi, dễ bị chảy xệ và suy yếu ở hàng rào bảo vệ da, loại da này thích hợp với phương pháp tẩy tế bào chết hóa học, ví dụ như Glycolic Acid có khả năng sản sinh Ceramide giúp dưỡng ẩm cho da và khôi phục độ đàn hồi,... thay vì phương pháp vật lý chà xát sẽ gây chảy xệ da mặt và tổn thương da nhiều hơn.

Da khô: là làn da dễ bị bong tróc hoặc khô ráp, thường phải sử dụng kèm với lượng kem dưỡng ẩm nhiều hơn các loại da khác sau khi tẩy tế bào chết. Loại da này sẽ thích hơp với tẩy da chết hóa học có chứa thành phần AHA, vừa có thể dưỡng ẩm cho da nhờ Ceramide mà AHA sản sinh ra, vừa không gây tổn thương chà xát tới lớp biểu bì da.

Da dầu: là làn da nhờn bóng và có cảm giác nhờn của dầu. Những người có da dầu thường có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào hóa học và vật lý.

Da hỗn hợp: là làn da có đặc điểm kết hợp cả da khô và da dầu. Nếu bạn có làn da hỗn hợp nên tập trung tẩy vào từng khu vực riêng lẻ và phải thay thế các sản phẩm khi cần thiết. Có thể sử dụng sản phẩm tẩy da chết hóa học trên vùng da nhờn một ngày và trên vùng da khô vào ngày hôm sau.

Da mụn: là làn da dễ bị mụn hoặc đã bị mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình, lời khuyên  nên lựa chọn các sản phẩm có chứa Salicylic Acid hoặc Glycolic Acid.

Tẩy tế bào chết AHA&PHA và BHA Candid siêu êm dịu cho mọi loại da

Hoạt chất tẩy tế bào chết AHA & PHA GEL EXFOLIANT 100ML

Tẩy da chết AHA&PHA dịu nhẹ với nồng độ thấp, an toàn cho cả những làn da đang sử dụng treatment. Nguyên lý hoạt động của AHA là thâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách lớp da chết từ đó loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên.

AHA có khả năng sản sinh ra Ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.​

Tẩy da chết AHA&PHA Candid dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Sản phẩm AHA Candid ngoài thành phần AHA 0.1% còn kết hợp chung với PHA 3% có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng và chống oxy hóa cho da. Bên cạnh đó còn có 3% hoạt chất Niacinamide và vitamin B5 giúp dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm khả năng mất nước của da. Các chiết xuất tự nhiên từ rau má, sung ngọt và cây liên mộc giúp kháng viêm, giảm sưng, chữa lành và tái tạo da.

Tẩy da chết bằng sản phẩm AHA phù hợp với các làn da có bề mặt da thô ráp, lớp sừng dày, da khô, da có xuất hiện mụn cám, mụn đầu trắng.​

Hoạt chất tẩy tế bào chết BHA GEL EXFOLIANT 100ML

Tẩy tế bào chết BHA Candid êm dịu cho da nhạy cảm chứa hoạt chất BHA 0,4% mang hiệu quả làm sạch đạt 90% trên các khu vực dầu mụn.

Khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống, tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát, làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm thì BHA có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, cải thiện kích thước lỗ chân lông đồng thời nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn, cặn make up. ​

 

Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​ BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​.

Bên cạnh đó, sản phẩm nhà Candid còn được bổ sung thêm 2% Niacinamide (vitamin B3) giúp dưỡng ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm độ kích ứng của da. 

Ngoài ra, BHA Candid còn có chiết xuất tảo bẹ, chiết xuất cỏ mực với tác dụng làm săn chắc, dưỡng ẩm da, làm dịu da và chống oxy hóa. Thành phần đặc biệt nhất trong sản phẩm BHA Candid là Beta - Glucan. Đây là chất có khả năng cấp hơn hơn 20% so với Hyaluronic Acid. Từ đó, giúp làn da luôn mềm ẩm sau khi sử dụng tẩy da chết BHA Candid.

Trên đây Candid đã giải đáp cho bạn về hai khái niệm tẩy tế bào chết phổ biến hiện nay, nếu có thêm thắc mắc gì hãy nhắn tin cho Fanpage Candid để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn