CERAMIDE LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CERAMIDE TRONG CHĂM SÓC DA

CERAMIDE LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CERAMIDE TRONG CHĂM SÓC DA
Cùng với B5, Glycerin hay Hyaluronic Acid thì Ceramide cũng là một thành phần phổ biến trong mỹ phẩm. 

Một cái tên khá quen thuộc trong lượng lớn sản phẩm chăm sóc da có công năng dưỡng ẩm chính là Ceramide. Tuy nhiên, khái niệm về Ceramide vẫn còn tương đối mơ hồ với đại đa số người sử dụng những sản phẩm có chứa hoạt chất này.

Ceramide là gì?

Ceramide được biết đến là một trong ba loại lipid tham gia cấu tạo nên lớp màng trên bề mặt da, chiếm 40-50% lượng lipid ở lớp sừng bên cạnh cách cholesterol và các acid béo tự do. Hoạt chất này đóng vai trò là chất giao tiếp tế bào và có vị trí thiết yếu trong việc củng cố và làm ổn định hàng rào bảo vệ da và độ ẩm của da. 

ceramide-cap-am-da-1

Ceramide có thể làm ổn định hàng rào bảo vệ da

Ceramide có tác dụng gì với da?

Cấp ẩm và giữ ẩm cho làn da

Một làn da khỏe mạnh mịn màng là một làn da được cấp đủ nước, nếu lượng nước không được duy trì sẽ khiến da sần sùi, thô ráp. Ceramide có khả năng tạo thành một lớp màng chống mất nước cho da, từ đó giảm tình trạng khô da hiệu quả.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Khi da thiếu độ ẩm, tự khắc nó sẽ “bật công tắc” tiết dầu để cân bằng tỉ lệ dầu - nước. Chính điều này sẽ khiến da bị nhờn bóng và làm nở lỗ chân lông. Khi sử dụng Ceramide cấp ẩm cho da, da nhận được đủ nước sẽ ngưng phản ứng tiết dầu, từ đó ngăn được lỗ chân lông giãn nở to.

ceramide-cap-am-da-2

Ceramide cấp ẩm và bảo vệ da hiệu quả

Tạo lớp màng bảo vệ da

Ceramide là thành phần cấu thành của lớp sừng - lớp trên cùng bề mặt da, chính vì vậy, hoạt chất này có khả năng tạo thành lớp màng bảo vệ làn da. Ceramide sẽ gia cố và làm ổn định hàng rào lipid bảo vệ da, giúp chống lại các tác nhân bên ngoài gây hại tới làn da.

Chống lão hóa, cho làn da căng bóng khỏe

Làn da khi còn nhỏ và vị thành niên có thể sản sinh ra rất nhiều Ceramide tự nhiên, tuy nhiên theo thời gian, lượng Ceramide này dần dần sẽ sụt giảm đi. Đây là hệ quả của tuổi tác, lão hóa và các tác nhân ngoại sinh như ánh nắng mặt trời, chúng làm giảm hiệu quả của Ceramide tự nhiên trên da và có thể khiến hàng rào bảo vệ da của con người bị suy yếu. Một làn da không còn được Ceramide bảo vệ sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn, các hiện tượng ửng đỏ kích ứng ngày càng nhiều hơn.

Bên cạnh các hoạt chất như Retinol, Niacinamide, Peptide hay Glycerin, Ceramide cũng có khả năng giao tiếp tế bào. Hoạt chất này có thể kết nối chặt chẽ các tế bào da lại với nhau, tạo thành một lớp màng giống như bức tường thành vững chắc nhằm ngăn ngừa sự mất nước cũng như đẩy lùi các tác nhân gây hại từ môi trường.

ceramide-cap-am-da-3

Ceramide có khả năng ngăn ngừa lão hóa

Thiếu hụt Ceramide khiến da bạn xấu đi

Ceramide - như đã nói ở trên - có khả năng liên kết các tế bào, hình thành lớp màng bảo vệ ở lớp sừng của da. Làn da thiếu đi lớp hàng rào này cũng giống một ngôi nhà không có tường bảo vệ, sẽ không thể ngăn được các tác nhân gây hại bên ngoài tấn công trực tiếp vào da.

ceramide-cap-am-da-4

Làn da có và không có Ceramide bảo vệ

Đối với da nhạy cảm, tức là làn da đã có bức tường bảo vệ da yếu ớt, vốn dễ bị kích ứng, khô, căng, kém mịn màng, hàng rào bảo vệ da suy yếu, lượng Ceramide ngày một giảm đi thì các dấu hiệu nhạy cảm này sẽ càng trở nên nặng hơn. Chẳng những hàng rào bảo vệ da bị tàn phá, mà da bạn sẽ rơi vào tình trạng khô yếu, nổi mẩn đỏ, ngứa, xuất hiện mụn nhiều hơn. 

Chính vì vậy, bổ sung Ceramide, nhất là người có da nhạy cảm, là một điều vô cùng cần thiết.

Làm thế nào để bổ sung Ceramide?

Bổ sung bằng thực phẩm

Bạn có thể bổ sung Ceramide cho làn da bằng cách thiết kế thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Các loại thực phẩm giàu acid béo tự do như dầu olive, trứng, sữa, đậu nành,.. có thể giúp kích thích tăng sinh lượng Ceramide dưới da một cách tự nhiên.

ceramide-cap-am-da-5

Các thực phẩm giàu acid béo có thể bổ sung Ceramide cho da

Một lựa chọn khác cho bạn chính là thực phẩm chức năng. Các loại thực phẩm chức năng có khả năng cung cấp Ceramide cho cơ thể bạn có rất nhiều dạng: bột pha, viên con nhộng hoặc viên nén. Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Bổ sung thông qua mỹ phẩm chăm sóc da

Ceramide là một hoạt chất dưỡng ẩm khá hiệu quả, chính vì vậy nó xuất hiện trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum, toner, tẩy da chết, sữa rửa mặt,... Đối với mỗi sản phẩm ở mỗi nhãn hàng khác nhau sẽ có cách kết hợp hoạt chất khác nhau, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân tùy vào tình trạng da và khả năng chi trả.

ceramide-cap-am-da-6

Có thể bổ sung Ceramide qua mỹ phẩm chăm sóc da

Các sản phẩm có chứa Ceramide của Candid

Hoạt chất tẩy tế bào chết AHA & PHA GEL EXFOLIANT 100ML

Tẩy da chết AHA&PHA dịu nhẹ với nồng độ thấp, an toàn cho cả những làn da đang sử dụng treatment. Nguyên lý hoạt động của AHA là thâm nhập vào bề mặt da làm suy yếu lớp tế bào sừng, bóc tách lớp da chết từ đó loại bỏ chúng theo cơ chế tự nhiên.

AHA có khả năng sản sinh ra Ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.​

ceramide-cap-am-da-7

Tẩy da chết AHA&PHA Candid dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Sản phẩm AHA Candid ngoài thành phần AHA 0.1% còn kết hợp chung với PHA 3% có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng và chống oxy hóa cho da. Bên cạnh đó còn có 3% hoạt chất Niacinamide và vitamin B5 giúp dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm khả năng mất nước của da. Các chiết xuất tự nhiên từ rau má, sung ngọt và cây liên mộc giúp kháng viêm, giảm sưng, chữa lành và tái tạo da.

Tẩy da chết bằng sản phẩm AHA phù hợp với các làn da có bề mặt da thô ráp, lớp sừng dày, da khô, da có xuất hiện mụn cám, mụn đầu trắng.​

Hoạt chất chống lão hóa Retinol Treatment 30ML

Sản phẩm Retinol Candid sử dụng công nghệ bọc vi nang tiên tiến, được nghiên cứu kĩ càng để đảm bảo chất lượng mà giá thì vô cùng mềm mại. Công nghệ bọc vi nang tăng khả năng thâm nhập sâu 2.2 lần từ đó tăng hiệu quả tái tạo tối ưu. Tốc độ phân hủy chậm hơn 9 lần giúp bảo quản sản phẩm tốt hơn, giữ cho hoạt chất có tuổi thọ lâu hơn.

ceramide-cap-am-da-8

Retinol Candid sử dụng công nghệ bọc vi nang tiên tiến

Bảng thành phần giàu dưỡng chất ngoài Ceramide còn có 2% Niacinamide là một hoạt chất vô cùng quen thuộc, hỗ trợ làm sáng da, củng cố hàng rào bảo vệ cho da. Niacinamide hay Vitamin B3 là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp kích thích sự hoạt động, phát triển và bổ sung của các tế bào da. Theo khoa da liễu bệnh viện VinMec, việc bôi bôi thoa Niacinamide có khả năng giúp trẻ hóa làn da, củng cố hàng rào bảo vệ da và giảm tình trạng mụn trứng cá.

Trên đây là thông tin về hoạt chất Ceramide và các công dụng của Ceramide lên da, nếu có thêm thắc mắc gì vui lòng inbox ngay cho Fanpage Candid để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn