GLYCERIN LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA GLYCERIN TRONG CHĂM SÓC DA

GLYCERIN LÀ GÌ? TÁC DỤNG CỦA GLYCERIN TRONG CHĂM SÓC DA

Glycerin là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Glycerin được biết tới như một hợp chất giữ ẩm, kéo nước cho da. 

Glycerin là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật. Glycerin xuất hiện trong các thành phần dưỡng ẩm và kem dưỡng da. Khi sử dụng Glycerin, da sẽ được giữ nước và đảm bảo đủ độ ẩm.

Glycerin là gì?

Glycerin hay còn gọi là glycerol là một hợp chất tự nhiên gốc dầu, dạng lỏng trong suốt, không màu không mùi và có vịt ngọt như siro. Hoạt chất này có tác dụng giữ ẩm, kéo nước từ không khí vào lớp da ngoài và các tầng sâu hơn của da, thường được kết hợp sử dụng với các chất dưỡng ẩm khác để giữ cho độ ẩm hút vào da được ổn định. 

Glycerin cũng phù hợp với tất cả các loại da. Bởi, Glycerin có khả năng bắt chước yếu tố giữ ẩm tự nhiên của da (NMF), đó là lý do tại sao nó tương thích với mọi loại da và mọi lứa tuổi.  

NMF là một thành phần luôn cần được bổ sung liên tiếp vì khi chúng ta già đi, chất này sẽ cạn kiệt dần. Từ đó, da trở nên khô ráp và lão hóa nhanh hơn. 

glycerin-duong-am-da-hieu-qua-1

Glycerin khá phổ biến trong ngành sản xuất mỹ phẩm

Tác dụng của Glycerin đối với mỹ phẩm chăm sóc da

Không phải tự nhiên mà ngành công nghiệp mỹ phẩm lại ưa chuộng Glycerin đến vậy, hoạt chất này theo các nghiên cứu từ các chuyên gia hóa dược và da liễu đã chứng minh Glycerin mang lại khá nhiều lợi ích cho làn da con người.

Giữ ẩm cho da

Đa số các sản phẩm dưỡng ẩm cho da đều sẽ có mặt Glycerin trong bảng thành phần của chúng. Glycerin hoạt động như một chất hydrate hóa lớp sừng tế bào trên da. Khi tiếp xúc với da, chất này sẽ giúp da hấp thụ nước từ bên ngoài, làm giảm thiểu sự mất nước và bốc hơi. Từ đó, da sẽ có được hiệu ứng ngậm nước, ẩm mịn. 

Làm dịu và chữa lành vết thương

Theo một nghiên cứu năm 2008, người ta đã chứng minh được Glycerin có khả năng hydrat hóa lớp sừng. Hơn nữa, hoạt chất này khi thoa lên da có khả năng tạo lớp màng bảo vệ chống các yếu tố gây kích ứng da và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

glycerin-duong-am-da-hieu-qua-2

Glycerin có tương đối nhiều lợi ích cho da

Tăng cường mức thẩm thấu của các dưỡng chất trên da mặt

Glycerin tham gia vào quá trình vận chuyển và hoạt động của các protein dẫn dòng chảy của các chất dưỡng ẩm quan trọng là nước và Glycerin đến các lớp trên cùng của da. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sự cân bằng độ ẩm của da, giữ cho da cảm thấy mịn màng và thoải mái ngay cả trong điều kiện khí hậu khô hơn.

Cải thiện khả năng phục hồi da và làm da tươi trẻ

Glycerin có tác dụng như một loại thuốc kháng viêm tự nhiên, khi sử dụng có thể ngăn ngừa được các loại nhiễm nấm, viêm da ( eczema, vẩy nến,...)

Với cấu trúc phân tử đặc biệt gồm ba nhóm OH, Glycerin kích thích tăng sinh collagen trên da, hỗ trợ tái tạo cấu trúc da. Chính điều này giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm tốc độ hình thành nếp nhăn, giữ cho da luôn đàn hồi và căng bóng.

Giảm dầu nhờn và mụn

Một trong số những thành phần quen thuộc của các loại kem dưỡng và tẩy tế bào chết trên thị trường hiện nay chính là Glycerin.

Da bị thiếu ẩm sẽ kích thích sản sinh dầu nhờn trên mặt, lâu ngày sẽ dẫn tới bít tắc lỗ chân lông gây ra các loại mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá,... Khi sử dụng Glycerin giữ ẩm cho da sẽ giảm được tình trạng tiết dầu, kết hợp cùng các loại tẩy tế bào chết như BHA sẽ làm sạch được lỗ chân lông và giảm được mụn và viêm mụn.

Bên cạnh đó, Glycerin cũng là một lựa chọn không tồi cho những người muốn dưỡng ẩm da mà sợ bí da, tắc lỗ chân lông. Thêm vào đó, hoạt chất này hoạt động tạo ra môi trường kiềm ngăn cho vi khuẩn phát triển và thúc đẩy kháng viêm hiệu quả.

glycerin-duong-am-da-hieu-qua-3

Glycerin thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm kem dưỡng ẩm

Glycerin trong sản phẩm AHA&PHA và BHA Candid

Glycerin là một trong những thành phần quan trọng trong hai sản phẩm AHA&PHA và BHA. Đây chính là lý do mà các khách hàng của Candid đều phản hồi rằng sau khi sử dụng tẩy da chết đều có cảm giác da cực kỳ dịu nhẹ và ẩm mịn, hoàn toàn không bị khô rát hay bong tróc.

glycerin-duong-am-da-hieu-qua-4

AHA&PHA và BHA Candid dịu nhẹ cho da Treatment

Sản phẩm tẩy da chết AHA&PHA phù hợp với da khô, da nhạy cảm, lão hóa7 có các vấn đề như sần vỏ cam, mụn ẩn, mụn đầu trắng. AHA có thể sản sinh ra ceramide trong da đồng thời có khả năng ngậm nước vô cùng linh hoạt, do đó giúp tăng cường độ ẩm, ngăn cản sự thoát nước, giảm thiểu tình trạng bị tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.​

Trong khi đó, sản phẩm tẩy da chết BHA phù hợp cho nàng da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, đặc biệt là ở vùng dầu mụn. BHA là hoạt chất tan trong dầu, chính chính vì vậy có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và làm sạch cặn bẩn, dầu thừa, da chết trong đó, khắc phục vấn đề bít tắc lỗ chân lông. Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​

Cả hai sản phẩm đều có chứa thêm Niacinamide - hoạt chất chống oxy hóa cho da tương đối nổi trội. Nhờ vào công thức điều trị mụn, Niacinamide tác dụng vào kiểm soát quá trình tiết dầu thừa, bã nhờn trên da, từ đó hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Các chiết xuất thiên nhiên giúp làm mềm, làm dịu và kháng khuẩn cho da, đồng thời hỗ trợ làm săn chắc da hiệu quả.

Trên đây Candid đã thông tin đến bạn về Glycerin - hoạt chất giữ ẩm có trong AHA&PHA và BHA Candid. Nếu có thêm thắc mắc gì, bạn hãy inbox ngay cho Fanpage Candid để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn