CÔNG DỤNG CỦA 03 THÀNH PHẦN TỰ NHIÊN TRONG AHA&PHA CANDID

CÔNG DỤNG CỦA 03 THÀNH PHẦN TỰ NHIÊN TRONG AHA&PHA CANDID

Tẩy da chết AHA&PHA nhà Candid còn được biết tới với bảng thành phần tự nhiên giúp cấp ẩm sâu và làm dịu da. 

Bên cạnh bảng thành phần vàng chứa nhiều hoạt chất tốt cho da như 0.1% AHA, 3% PHA hay 3% Niacinamide, AHA&PHA nhà Candid còn có các thành phần tự nhiên như liên mộc, sung ngọt và rau má. Vậy chúng có tác dụng gì, đem lại cho làn da của người dùng điều gì? 

AHA&PHA Candid siêu dịu nhẹ nhờ các thành phần tự nhiên lành tính

Chiết xuất cây liên mộc

Cây Liên Mộc hay còn gọi là cây Hoa Chuông, loài cây nổi bật với những chùm hoa màu tím sẫm trông như những chiếc chuông nhỏ. Trong y học cổ truyền, dịch chiết từ cây liên mộc được sử dụng như một phương thuốc chống viêm loét và chữa lành vết thương. 

Một số nghiên cứu từ chuyên gia y dược Dennis cho thấy trong dịch chiết cây liên mộc có chứa tới 4,7% Allantoin - được xác nhận là một chất tăng sinh tế bào, chịu trách nhiệm chính trong sự thúc đẩy và phân chia mô liên kết, kích thích vết thương lành. Chiết xuất cây liên mộc được thêm vào công thức của tẩy da chết AHA&PHA Candid nhằm chữa lành vết thương, kháng viêm và kháng khuẩn cho da.

Cây liên mộc hay còn gọi là cây hoa chuông

Chiết xuất sung ngọt

Quả sung là một quả giàu các chất dinh dưỡng thiết yếu khác nhau. Chúng rất giàu chất phytonutrients, chất chống oxy hóa và vitamin. Quả sung có chứa nhiều vitamin A và C giúp làn da luôn sáng đẹp, mịn màng và tươi sáng. Ngoài ra các khoáng chất trong quả sung sẽ giúp làn da ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện mụn nhọt, mụn cóc…

Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ quả sung có tác dụng chống oxy hóa và chống lại tác động của enzyme collagenase trên da nhăn và giảm tỷ lệ phần trăm của độ sâu nếp nhăn.

Sung ngọt được ứng dụng trong y học cổ truyền 

Trong một nghiên cứu khác, người ta đã phát hiện ra rằng một công thức có chứa chiết xuất từ ​​quả sung làm giảm Melanin ở da, mất nước qua da và bã nhờn trên da đáng kể. Nó cũng làm tăng hydrat hóa da (dễ hiểu hơn là dưỡng ẩm). Do đó, quả sung có thể được sử dụng như một phương pháp giảm tăng sắc tố da, mụn trứng cá, tàn nhang và nếp nhăn.

Chiết xuất rau má

Rau má là một loại thảo mộc lâu năm, có nguồn gốc từ vùng đất ngập nước của Ấn Độ và các vùng khác của châu Á. Loại rau này còn có tên gọi là liên tiền thảo vì hình dạng của nó giống như những đồng tiền tròn, xếp nối nhau. Rau má sở hữu nhiều công dụng làm đẹp và được ứng dụng trong các sản phẩm làm đẹp da, có thể kể đến mặt nạ rau má với nhiều nhiều công dụng hữu ích giúp cải thiện làn da.

Theo các chuyên gia da liễu, chiết xuất rau má hỗ trợ làm dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm đồng thời hỗ trợ dưỡng ẩm, giảm thiểu vết nhăn, giúp da mềm mại​. Rau má cũng chứa các chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do, từ đó giúp phòng chống lão hóa xảy ra. 

Rau má nổi tiếng với khả năng làm mát, dịu da

Dịch chiết Centella chứa nhiều thành phần như saponin triterpenoid, steroid triterpenic, flavonoid, hợp chất phenolic và các axit amin thiết yếu giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa mất nước qua biểu bì.

Trong rau má chứa Saponin như Axit Asiatic, Axit brahmic có tác dụng kháng viêm, điều trị mụn. Thành phần này giúp thúc đẩy cồi mụn, chữa lành vết thâm, sưng do mụn để lại. Bên cạnh đó, rau má còn có tác dụng tái tạo tế bào, sát khuẩn chữa lành vùng da bị tổn thương.

Tại sao lại cần có những thành phần này? 

Da khô dễ lão hóa hơn da dầu rất nhiều. Theo nghiên cứu trên làn da 840 phụ nữ Trung Quốc từ độ tuổi 18-81 cho thấy đối với nhóm phụ nữ trẻ từ 18-29 tuổi thì tình trạng các loại nếp nhăn khá đồng đều giữa hai loại da dầu và da khô. Tuy nhiên khi bước sang độ tuổi trung niên từ 30-49, tình trạng "nếp nhăn sâu" (severe wrinkling) ở loại da dầu chiếm 3.3%, thấp hơn nhiều so với da khô chiếm 9.7%. ​

Điều này xảy ra là do da khô luôn trong tình trạng thiếu ẩm. Độ ẩm và các chất dưỡng là yếu tố quan trọng tạo nên hàng rào bảo vệ da, giúp da căng mọng, hạn chế các nếp nhăn, khi da thiếu ẩm sẽ nhanh chóng hình thành những nếp nhăn trên da.

Da khô dễ lão hóa hơn da dầu

Thêm vào đó, da khô không có lớp dầu tự nhiên để cấp ẩm và bảo vệ làn da khỏi ánh sáng mặt trời như da dầu, khiến cho da dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời và rơi vào tình trạng nám, sạm, kém săn chắc. ​

Da khô luôn ở trong trại thái cần cấp ẩm, vì vậy, khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm cấp ẩm dịu nhẹ. 

AHA là một hoạt chất tẩy da chết giúp dọn dẹp những tế bào chết trên bề mặt da. Nhờ vậy da trở nên thông thoáng và mịn hơn, các dưỡng chất cũng dễ dàng thấm sâu vào da. AHA&PHA của nhà Candid được bổ sung thêm 3% PHA. Đây là loại acid thế hệ mới, đạt hiệu quả tẩy da chết phù hợp cho da nhạy cảm. Bên cạnh đó, PHA còn có khả năng giữ ẩm tốt nên không khiến da bị khô sau khi tẩy da chết. ​

Các chiết xuất tự nhiên kể trên có tác dụng dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa và kháng viêm, kháng khuẩn cho da. Một số các vết thương nhỏ trên mặt cũng sẽ được làm dịu và chữa lành bằng chiết xuất rau má và chiết xuất cây liên mộc. Đồng thời, những dịch chiết tự nhiên này còn có tác dụng củng cố và làm ổn định hàng rào lipid bảo vệ da, cho bạn làn da bóng khỏe.

Bài viết trên đã cho bạn biết công dụng của ba thành phần chiết xuất tự nhiên trong tẩy tế bào chết AHA&PHA Candid dành cho da khô, Nếu có thêm điều gì cần giải đáp hãy nhắn tin ngay cho Candid để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Hiện các sản phẩm AHA&PHA Candid đang được bán tại website Candid và các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn