CÁCH KẾT HỢP RETINOL VÀ BHA HIỆU QUẢ ĐỂ CHĂM SÓC DA DẦU

CÁCH KẾT HỢP RETINOL VÀ BHA HIỆU QUẢ ĐỂ CHĂM SÓC DA DẦU

Cách kết hợp Retinol và BHA hiệu quả như thế nào để giúp cho da dầu vừa chống lão hóa vừa giảm dầu và điều trị mụn. 

Retinol và BHA khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một bộ đôi vàng cho da dầu giúp giảm dầu thừa, giảm mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và chống lão hóa hiệu quả. Hãy cùng Candid tìm hiểu rõ về cơ chế hoạt động của cặp đôi chăm sóc da này. 

Retinol và BHA là gì? 

Retinol là một dẫu xuất của vitamin A và tan trong dầu. Khi đi vào da, Retinol sẽ đóng vai trò là thành phần giao tiếp tế bào, truyền tín hiệu cho da, từ đó, giúp tăng tốc chu trình sản sinh tế bào mời và tăng sinh collagen. 

Điều này tạo ra hiệu ứng "làm đầy đặn da" giúp giảm đường nhăn, nếp nhăn và lỗ chân lông to. Ngoài ra, Retinol còn kích thích sản sinh GAGS - chất giữ nước của lớp trung vì giúp da có độ trong và căng bóng. 

Retinol là hoạt chất vàng trong làng chống lão hóa

BHA là tên viết tắt của Beta Hydroxy Acid, thành phần tan trong dầu có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn, mang hiệu quả làm sạch đạt 90%.​

Khác với phương pháp loại bỏ tế bào chết truyền thống, tác động bên trên bề mặt da và có thể gây chà xát, làm tổn thương da khiến da kích ứng, nhạy cảm thì BHA có thể đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, cải thiện kích thước lỗ chân lông.​

Loại bỏ tế bào chết chứa BHA sẽ đi sâu vào bên trong lỗ chân lông, nhanh chóng loại bỏ những tác nhân gây mụn như bụi bẩn, dầu thừa, sợi bã nhờn, cặn make up. ​

​BHA là hoạt chất tẩy da chết phù hợp với da dầu

Đồng thời, Salicylic Acid – dạng BHA được sử dụng phổ biến nhất còn có khả năng kháng viêm, từ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da.​

BHA phù hợp cho da dầu mụn hoặc khu vực da dầu mụn trên da hỗn hợp​

Kết hợp Retinol và BHA trong một chu trình

Chu trình kết hợp Retinol và BHA

Qua 1 số nghiên cứu đối chứng đã chỉ ra rằng, có thể sử dụng kết hợp AHA/BHA với Retinol, mang lại những tác dụng vô cùng có lợi cho da cho dù bạn sử dụng chúng trong cùng một quy trình hay riêng rẽ. 

Quy trình kết hợp Retinol và BHA trong một chu trình: 

  • Bước 1: Tẩy trang & Sữa rửa mặt​
  • Bước 2: Toner không cồn​
  • Bước 3: AHA/PHA (sử dụng xong đợi 20 - 30 phút cho thẩm thấu) hoặc BHA (đợi 10 -15 phút cho thẩm thấu) ​
  • Bước 4: Serum​
  • Bước 5: Retinol ​
  • Bước 6: Kem dưỡng ẩm​
  • Bước 7: Kem chống nắng (ban đêm bỏ qua bước này)​

Cách kết hợp BHA và Retinol trong một chu trình

Tuy nhiên,  đối với các làn da yếu, sau điều trị mụn, nám, tổn thương do các mỹ phẩm bôi trước đó thì không nên sử dụng đồng thời hai thành phần này, vì điều này có thể dẫn đến khô da và kích ứng. Thay vào đó, để giúp làn da của bạn tăng cường khả năng chịu đựng, bạn có thể thử xen kẽ chúng vào những ngày khác nhau.

Tần suất sử dụng Retinol và BHA

Giai đoạn thích ứng: 
Phù hợp với da trong giai đoạn mới làm quen với hoạt chất, dùng cách ngày đan xen BHA và Retinol và chu trình dưỡng ẩm thông thường (không có hoạt chất)​​

  • 1 tuần dùng 2 lần BHA (không dùng Retinol)​​
  • 1 tuần dùng 1 lần Retinol (không dùng BHA)​​
  • 4 ngày chu trình skincare dưỡng ẩm thông thường (không sử dụng AHA/ BHA/ Retinol)​​

Giai đoạn tăng cường
Mỗi làn da có thể tự tăng tần suất sử dụng tùy theo mức độ chịu đựng của cá nhân​

  • 1 tuần dùng 2 lần AHA/ BHA (không dùng Retinol)​
  • 1 tuần dùng 2-3 lần Retinol (không dùng AHA/ BHA)​
  • 3 ngày skincare dưỡng ẩm (không dùng AHA/ BHA/ Retinol

BHA và Retinol Candid có đáng sử dụng?

Sản phẩm BHA nhà Candid có chứa 0,4% hoạt chất BHA dùng để tẩy tế bào chết trên khu vực da dầu mụn, có tính chất vô cùng dịu nhẹ, có thể sử dụng lên làn da treatment và da nhạy cảm. Thêm vào đó, trong thành phần của sản phẩm còn có thêm 2% Niacinamide (vitamin B3) có tác dụng dưỡng ẩm, tăng cường chức năng hàng rào bảo vệ da và giảm độ kích ứng của da. 

Chiết xuất tự nhiên từ tảo bẹ và cỏ mực hỗ trợ chống oxy hóa, làm dịu và săn chắc da. Một thành phần đặc biệt nữa là Beta-Glucan với độ cấp ẩm vượt trội hơn 20% so với Hyaluronic Acid, giúp làm dịu và chữa lành vết thương. Nhờ vậy, làn da luôn giữ được độ ẩm mịn tối đa khi sử dụng tẩy da chết BHA của Candid.  

BHA và Retinol là bộ đôi vàng cho da dầu
 

Retinol Candid được sản xuất với công nghệ bọc vi nang. Đây là công nghệ hàng đầu trên thị trường. Công nghệ bọc vi nang đã được chứng minh có hiệu quá gấp 2.2 lần so với Retinol tinh khiết. Bên cạnh đó, công nghệ bọc vi nang còn giúp phân tử Retinol không bị oxy hóa. 

Ngoài ra, sản phẩm của Candid còn được bổ sung thêm rất nhiều hoạt chất khác như 2% Niacinamide, B5, B9 và vitamin E giúp chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe da và làm đều màu da. 

Retinol Candid còn có các thành phần tự nhiên như chiết xuất hoàn liên nhật, chiết xuất hồ tiêu kava, chiết xuất rau má và chiết xuất cam thảo. Đây là những chiết xuất tự nhiên giúp cấp ẩm, kháng viêm và chống oxy hóa cho da. 

BHA và Retinol hoàn toàn có thể kết hợp với nhau để cải thiện những vấn đề hiện có của làn da. Chúc bạn sẽ sớm có một làn da đẹp và khỏe mạnh.  

 

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn