CHĂM DA THEO TIKTOK: CẨN THẬN ĐỂ KHÔNG “BANH MẶT”!

CHĂM DA THEO TIKTOK: CẨN THẬN ĐỂ KHÔNG “BANH MẶT”!

Nếu cứ nghe theo những lời khuyên bừa bãi trên nền tảng TikTok có hàng tá những “chuyên gia”, làn da của bạn sớm muộn cũng khóc thét!

Nền tảng video nhanh TikTok là một nguồn dồi dào những “tips” chăm da, trang điểm,...cho hàng triệu người dùng mỗi ngày, tuy nhiên, những thông tin mà bạn thấy chưa chắc đã đúng đâu. Mỗi người có một tình trạng da khác nhau, phù hợp với các sản phẩm khác nhau, bạn nghe theo người khác rồi bắt chước có thể gây ra hậu quả khôn lường.

Bác sĩ chuyên khoa và chuyên gia da liễu uy tín mới là đối tượng bạn nên nhận lời khuyên

Rất nhiều người trong số chúng ta, thay vì nghe theo những lời khuyên từ bác sĩ thì lại quyết định tin tưởng theo những nguồn tin không chính thống. Bởi, những kiến thức này nghe “thu hút” và “có hiệu quả” nhanh hơn. 

Làn da là một cơ quan đã được nghiên cứu và phân tích trong cả trăm năm, và các bác sĩ da liễu cũng cần nghiên cứu và thử nghiệm rất nhiều lần mới có thể đưa ra cho bạn những lời tư vấn hay phác đồ điều trị da. 

Nói một cách ngắn gọn thì, người có chuyên môn về da, được công nhận bởi pháp luật là bác sĩ mới là người bạn nên xin lời tư vấn chứ không phải một ai đó ngẫu nhiên trên nền tảng xã hội mở rộng “mì ăn liền” như TikTok.

cham-da-theo-tiktok-nen-hay-khong

Nên hỏi bác sĩ da liễu thay vì tùy tiện chăm da

Xác định đúng loại da và lựa chọn sản phẩm phù hợp

Mỗi loại da khác nhau sẽ phù hợp với từng sản phẩm chăm sóc da khác nhau, và hiệu quả của chúng lên mỗi làn da cũng sẽ khác nhau, tùy vào tình trạng da và các sử dụng của từng người. Có 5 loại da chính: da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm. Trước khi nghe và hành động theo bất cứ lời khuyên nào, cần nắm rõ bản thân thuộc loại da nào sẽ phù hợp hoặc không sẽ không có tác dụng, tệ hơn thì dẫn đến tình trạng kích ứng, gây hại cho da.

BHA là một từ khóa có hơn 900 triệu lượt xem và tìm kiếm trên TikTok, là hoạt chất có thể hỗ trợ điều trị tình trạng mụn và phù hợp với làn da dầu chứ không phải da khô. Nếu bạn không biết điều này mà nghe một ai đó trên TikTok khuyên bạn sử dụng BHA trên nền da khô, hoạt chất vừa không hoạt động tốt, bạn thì phí tiền và nếu xui xẻo hơn thì còn có khả năng gặp tình trạng kích ứng hoạt chất. Thậm chí đối với những làn da khô và dễ bong tróc, sử dụng BHA sẽ khiến tình trạng da của bạn trở nên nghiêm trọng. Nếu chúng ta không hiểu về làn da, loại da của mình thì hậu quả để lại vô cùng khó lường.

cham-da-theo-tiktok-nen-hay-khong

Xác định đúng loại da giúp bạn chăm da dễ dàng hơn

Làn da không thể đẹp lên chỉ bằng 1 sản phẩm nào duy nhất nào đó

Không có sản phẩm chăm sóc da nào, nhất là đối với sản phẩm treatment như AHA, BHA hay Vitamin C, có thể cải thiện làn da của bạn nếu bạn chỉ sử dụng mỗi nó mà không kết hợp chăm sóc da theo một quy trình đúng đắn. Bởi khi dùng loại hoạt chất này, cần kết hợp với các bước làm sạch, dưỡng ẩm để bảo vệ da và phải sử dụng kem chống nắng để tránh tia UV tác động xấu đến da.

Tất cả những người quảng cáo cho một sản phẩm nào đó mà nói rằng chỉ cần nó có thể thay đổi cả làn da bạn thì tốt nhất không nên tin. Điều đúng đắn bạn nên làm chính là xây dựng cho mình một chu trình skincare đúng chuẩn để làn da đẹp lên dần dần và toàn diện hơn. 

cham-da-theo-tiktok-nen-hay-khong

 

Một chu trình skincare đầy đủ mới là thứ bạn nên đầu tư

Mỹ phẩm chăm sóc da không phải thuốc tiên!

Người ta thường nói “dục tốc bất đạt”, những cái gì lập tức thì chắc chắn không bao giờ bền. Chăm sóc da là cả một quá trình dài và cần sự cẩn thận cũng như kiên nhẫn. Những sản phẩm với công dụng trắng da ngay lập tức sau khi thoa lên xuất hiện rất nhiều trên nền tảng TikTok, nhưng mà đời đâu dễ đến thế, sự thật chứng minh tất cả những thứ đó đều là lừa đảo. Những lời quảng cáo rầm rộ trên TikTok về một sản phẩm nào đó có công dụng “tức thì”, “chỉ sau 1-2 ngày” thì tốt nhất đừng có tin. Trường hợp xấu hơn của việc phí thời gian, bị lừa tiền mua sản phẩm kém chất lượng là làn da của bạn bị xấu đi, thâm sạm và viêm nhiễm, những tác dụng phụ đến từ những thứ không rõ nguồn gốc và không được y khoa kiểm chứng được bán tràn lan trên nền tảng TikTok. Chính vì vậy, nên cẩn trọng với những lời PR sản phẩm rầm rộ trên TikTok.  

Hãy kiên nhẫn và chờ đợi sản phẩm có tác dụng trên da. Những sản phẩm nhanh nhất cũng mất ít nhất 2 tuần để cải thiện. 

Kiểm chứng thông tin bằng các trang web y tế chính thống

Dù rằng có những Reviewer hay KOL, KOC thực sự có tâm, đưa ra những lời khuyên uy tín về chăm da, tất cả mọi thứ đều chỉ có tính chất tương đối. Để cho chắc, khi bạn nghe được một thông tin nào đó bạn cho là hữu ích, hãy chịu khó bỏ chút thời gian để xác nhận lại nguồn thông tin đó có thực sự là chính xác hay không, và nên tham khảo từ những nguồn tài liệu đáng uy tín để bảo vệ và chăm sóc làn da tốt hơn.    

Hãy xác định lại thông tin trước khi nghe theo lời ai đó trên TikTok

Bài viết trên đã cho biết liệu nên hay không nên khi nghe theo lời chỉ dẫn của những người dùng khác trên nền tảng TikTok, nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn