SKIN CYCLING – XU HƯỚNG CHĂM SÓC DA TRÊN TIKTOK ĐÃ ĐƯỢC BÁC SĨ DA LIỄU CÔNG NHẬN

SKIN CYCLING – XU HƯỚNG CHĂM SÓC DA TRÊN TIKTOK ĐÃ ĐƯỢC BÁC SĨ DA LIỄU CÔNG NHẬN

Skin cycling là gì? Đây chính là xu hướng làm đẹp đang làm mưa làm gió trên nền tảng TikTok trong thời gian gần đây. 

Skin cycling chính là xu hướng làm đẹp mới nhất đang làm mưa làm gió trên nền tảng TikTok hiện nay. 

Với hashtag đạt tới con số ấn tượng 3.5 tỷ lượt xem, trào lưu này đã vượt xa hơn chỉ là một phương pháp kì lạ và dị thường nào đó (điều thường thấy trên nền tảng được dẫn dắt bởi thế hệ Gen-Z này), nó thực sự đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều chuyên gia và bác sĩ da liễu. Vậy thực sự, trào lưu này là gì?

Skin cycling là gì?

“Khái niệm skin cycling áp dụng cho chu trình dưỡng da ban đêm với việc sử dụng các thành phần hoạt tính vào một số đêm nhất định mà thôi, theo sau là những ngày “cho da nghỉ,” - bác sĩ Alexis Granite giải thích. “Chu kì bốn ngày là phổ biến nhất, bao gồm sử dụng các thành phần hoạt tính trong hai đêm mỗi tuần, sau đó là hai ngày phục hồi rồi lặp lại.”

Ý tưởng hình thành nên một chu trình skin cycling chính là giúp ngăn ngừa việc hàng rào bảo vệ da bị làm tổn hại do sử dụng quá mức các thành phần hoạt tính – hơn nữa, đây là cách tuyệt vời để tạo dựng một chu trình nhất quán và hiệu quả giúp da đạt trạng thái tốt nhất. 

Bác sĩ da liễu tại New York đứng sau khái niệm này là bác sĩ Whitney Bowe, người đã chia sẻ ý tưởng của mình về chu trình skin cycling cơ bản trên TikTok.

 

Skin Cycling là xu hướng dưỡng da đang được ưa chuộng trên TikTok

Đêm đầu tiên: Tẩy da chết

Bạn nên bắt đầu từ việc rửa sạch mặt, thấm khô da rồi thoa một sản phẩm tẩy da chết,” bác sĩ Bowes giải thích, đồng thời khuyến nghị sử dụng một loại sản phẩm lưu lại trên da thay vì dùng loại rửa trôi, như sữa rửa mặt. Tìm kiếm những loại tẩy da chết hoá học, chứa các thành phần như AHA, BHA và PHA, thay vì những loại tẩy da chết bằng hạt bởi chúng sẽ tốt hơn cho hàng rào bảo vệ da và cũng hiệu quả hơn.

Đêm thứ hai: Retinol

Vào ngày thứ hai, thoa retinoid sau khi rửa mặt. Nếu bạn mới sử dụng retinol và thực hiện skin cycling nói chung, hãy bắt đầu bằng việc bôi một loại kem dưỡng ẩm lên những vùng da nhạy cảm trên khuôn mặt – vùng da dưới mắt, cạnh cánh mũi và quanh miệng – để giúp làm nền và ngăn ngừa da bị khô và kích ứng. Sau đó, bôi retinoid lên toàn bộ mặt, xuống cả cổ và xương quai xanh.

Đêm thứ ba và tư: Sửa chữa và phục hồi

Đã đến lúc bạn nên quan tâm hơn tới hàng rào bảo vệ da và đảm bảo da được cấp ẩm đầy đủ. Bác sĩ Bowes khuyên nên thực hiện theo trình tự rửa sạch mặt, để da khô rồi bôi một lớp serum chứa các thành phần như hyaluronic acid, glycerin và/hoặc niacinamide. 

Cuối cùng khoá ẩm bằng kem dưỡng: ”Chọn một công thức chứa nhiều dưỡng chất giúp hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da,” bác sĩ Bowes nói. “Nếu da bạn quá khô, hãy dùng dầu tầm xuân rosehip hoặc dầu squalene lên đôi má.” 

 

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn