DA DẦU MỤN CÓ NÊN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM KHÔNG?

DA DẦU MỤN CÓ NÊN DÙNG KEM DƯỠNG ẨM KHÔNG?

Da dầu mụn có nên sử dụng kem dưỡng ẩm không là một câu hỏi khiến nhiều người quan tâm. Hãy cùng Candid tìm hiểu qua bài viết dưới đây.  

Không dưỡng ẩm cho da mụn sẽ có tác dụng ngược so những gì bạn nghĩ. Bạn để da cùng khô thì da càng dễ bị kích thích nhiều hơn và khiến cho tình trạng mụn có thể trở nên nặng nề hơn. Bạn không cần phải bỏ đi bước dưỡng da cho da nhưng cần phải chọn các sản phẩm dưỡng da phù hợp.

Đặc điểm của da dầu mụn

Da dầu mụn là làn da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khi da bị thiếu nước hoặc thiếu ẩm. Làn da dầu mụn thường có lỗ chân lông to nên bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ xâm nhập và phát triển, từ đó làm tăng phản ứng viêm và hình thành mụn, đặc biệt là ở vùng chữ T hoặc hai bên má.

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-1

Mụn là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải kể cả khi trưởng thành

Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng da dầu mụn:

- Nội tiết thay đổi: Làn da có thể bị ảnh hưởng do rối loạn nội tiết trong cơ thể. Ở tuổi dậy thì, hormone giới tính chưa ổn định khiến tuyến bã nhờn trên da hoạt động nhiều hơn. Tình trạng này còn rất dễ gặp ở phụ nữ sau sinh và ở độ tuổi mãn kinh, phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai, da thường bị tăng tiết dầu và dễ nổi mụn.

- Chế độ sinh hoạt: Chế độ ăn uống nhiều đồ dầu mỡ, ngủ không đủ giấc, lạm dụng chất kích thích, căng thẳng kéo dài… có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến làn da tăng tiết dầu, từ đó dẫn đến bị mụn.

- Môi trường: Các tác nhân như khói bụi, vi khuẩn, bụi bẩn… có thể tích tụ trong lỗ chân lông và tạo điều kiện cho mụn phát triển.

- Dưỡng da sai cách: Nhiều người lạm dụng các loại mỹ phẩm có thành phần cồn xấu, paraben… và có tính tẩy rửa cao để làm sạch dầu nhờn trên da nhưng cũng rất dễ khiến da bị kích ứng.

- Di truyền: Nếu bố mẹ có da bóng dầu thì có thể các con cũng có làn da tương tự như vậy. 

Da dầu có cần dưỡng ẩm không? 

Nhiều người nghĩ rằng da dầu đã quá bóng nhờn thì không nên bôi thêm kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, da dầu vẫn cần dưỡng ẩm. 

Hạn chế tiết dầu quá mức

Một trong những nguyên nhân khiến da bị dầu là việc mất cân bằng dầu nước trên da. Việc dưỡng ẩm sẽ giúp bổ sung nước cho da. Từ đó, da sẽ hạn chế tình trạng tiết dầu, giúp da giảm bớt bóng nhờn. 

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-2

Ngăn ngừa lão hóa da

Những người sở hữu làn da dầu thường có ít nếp nhăn và tốc độ lão hóa chậm hơn những người có làn da khô. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là da dầu sẽ không bị lão hóa bởi đây là một quá trình tự nhiên xảy ra với bất kì ai. Bổ sung kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn sẽ giúp duy trì làn da căng mịn, hạn chế hình thành nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Làm giảm tình trạng kích ứng da

Các sản phẩm trị mụn thường chứa những hoạt chất mạnh như retinol, acid salicylic, benzoyl peroxide… khiến làn da gặp tình trạng kích ứng da như bong tróc, mẩn đỏ…. Lúc này, dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng giúp làm dịu da, củng cố hàng rào bảo vệ da, duy trì da sáng mịn và hỗ trợ các hoạt chất trị mụn hoạt động hiệu quả hơn. 

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-3

Dưỡng ẩm đầy đủ giúp làm giảm tình trạng kích ứng trên da dầu mụn

Những thành phần dưỡng da phù hợp với da dầu mụn

Retinol

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, được biết đến với khả năng chống lão hóa cực đỉnh. Tuy nhiên, retinol cũng là một thành phần giúp điều trị mụn và được bác sĩ da liễu tin tưởng kê đơn. 

Cơ chế trị mụn của Retinol: 

Ở lớp ngoài cùng, retinol giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và lớp dầu thừa ở lỡ chân lông. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa và giảm thiểu mụn trứng cá. 

Retinol và đặc biệt là Retinol bọc vi nang có khả năng đi sâu xuống lớp hạ bì và kích thích sản sinh collagen. Ngoài ra, Retinol còn giúp sản sinh GAGs, một chất giữ nước hiệu quả. Nhờ hai điều này, Retinol giúp giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, tái tạo tế bào mới liên tục, giúp đầy sẹo mụn trứng cá theo thời gian. 

Sản phẩm gợi ý: Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid

Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid sử dụng công nghệ bọc vi nang tiên tiến với bảng thành phần chứa Retinol, các loại vitamin B3, B5, B9, E cùng 05 loại chiết xuất thiên nhiên vô cùng lành tính. Do đó, tinh chất chống lão hóa Retinol Candid không chỉ có tác dụng chống lão hóa, trị mụn hiệu quả hơn retinol tinh khiết mà còn làm giảm tình trạng kích ứng da.

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-4

Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid rất an toàn với làn da dầu mụn

Công nghệ bọc vi nang của tinh chất chống lão hóa Retinol Candid làm tăng tốc độ thẩm thấu vào da gấp 2.2 lần, kiểm soát tốc độ giải phóng phân tử retinol chậm hơn 9 lần giúp tăng hiệu quả tái tạo làn da và giảm tình trạng kích ứng da khoảng 12-23% so với các loại retinol tinh khiết. 

Tẩy tế bào chết BHA

BHA (Beta Hydroxy Acid) là một thành phần tẩy tế bào chết hóa học khá phổ biến. BHA tan trong dầu và có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông giúp tẩy tế bào chết và loại bỏ bụi bẩn, sợi bã nhờn… mang lại hiệu quả làm sạch da đến 90%.

Salicylic Acid là một dạng BHA phổ biến nhất hiện nay, có khả năng kháng viêm và hỗ trợ cải thiện tình trạng viêm mụn, mẩn đỏ trên da nên rất phù hợp với những người sở hữu làn da dầu mụn.

Sản phẩm gợi ý: Gel tẩy tế bào chết BHA Candid

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid có chứa 0.4% BHA nên tẩy tế bào chết rất dịu nhẹ, có thể sử dụng trên làn da dầu mụn, da nhạy cảm và da treatment. Ngoài ra, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa 2% Niacinamide và chiết xuất thiên nhiên từ tảo bẹ, cỏ mực có tác dụng dưỡng ẩm, tăng cường bảo vệ da, phục hồi da, giảm tình trạng kích ứng và chống oxy hóa hiệu quả. 

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-5

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid là sản phẩm lý tưởng dành cho da dầu mụn

Đặc biệt, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa Beta-Glucan - một thành phần dưỡng ẩm vượt trội giúp làm dịu và chữa lành vết thương trên da nên làn da sẽ luôn duy trì được độ ẩm mịn.

Niacinamide

Niacinamide là một dạng dẫn xuất của vitamin B3, có khả năng tan trong nước, giúp hỗ trợ quá trình tổng hợp protein và lipid trong tế bào da. Niacinamide có khả năng thúc đẩy sản sinh Ceramide - một thành phần bảo vệ da quan trọng, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giúp da khỏe hơn và cải thiện sự đàn hồi, săn chắc của da. 

Trong điều trị mụn, Niacinamide giúp duy trì độ ẩm, giảm bớt sự kích ứng trên da, kiểm soát sự tiết dầu và hỗ trợ kháng viêm rất tốt nên vô cùng phù hợp với làn da dầu mụn.

Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (HA) là một thành phần dưỡng ẩm vô cùng lành tính cho mọi loại da, kể cả với làn da dầu mụn. HA đóng vai trò như một sợ dây liên kết các phân tử nước trên da, nuôi dưỡng lớp màng collagen, nhờ đó mà các sợi collagen được chăm sóc giúp tăng độ đàn hồi trên da, cải thiện nếp nhăn và làm dịu da hiệu quả.

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-6

Hyaluronic Acid là thành phần dưỡng ẩm vô cùng lành tính cho da dầu mụn

Chu trình skincare chuẩn dành cho da dầu mụn 

Làm sạch da

Làm sạch là quy trình quan trọng nhất đối với da dầu mụn để loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn, cặn makeup… tích tụ trong lỗ chân lông. Bạn nên áp dụng phương pháp “làm sạch kép” với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt sẽ giúp làn da được thông thoáng và hạn chế tình trạng nổi mụn. 

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-7

Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần với các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học để loại bỏ lớp sừng trên da và duy trì làn da tươi sáng, căng mịn.

Cân bằng da với toner

Toner hay nước hoa hồng là bước làm sạch sâu sau khi rửa mặt và loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại trên da. Ngoài ra, sử dụng toner còn tạo tiền đề cho các sản phẩm dưỡng da sau đó hoạt động hiệu quả hơn.

Đối với làn da dầu mụn, bạn nên lựa chọn những sản phẩm toner không chứa các thành phần gây hại cho da như cồn xấu, hương liệu… để tránh gây kích ứng da.

Sử dụng sản phẩm đặc trị mụn 

Các sản phẩm đặc trị mụn là một bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da dầu mụn. Những sản phẩm treatment này thường chứa các hoạt chất có nồng độ cao, giúp đẩy nhanh quá trình trị mụn hiệu quả. 

Khi sử dụng các sản phẩm đặc trị, bạn nên test thử trên da và sử dụng với liều lượng, nồng độ vừa phải để tránh gây ra tình trạng kích ứng da, bong tróc, mẩn đỏ…

Dưỡng ẩm cho da

Trong quá trình sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn, làn da sẽ rất dễ mất cân bằng và gặp phải tình trạng khô da, bong tróc, đỏ rát… Vì vậy, bước dưỡng ẩm da là vô cùng quan trọng để hạn chế tiết dầu trên da, làm dịu da hiệu quả và duy trì làn da căng bóng.

Đối với da dầu mụn, bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và có bảng thành phần lành tính.

da-dau-mun-co-nen-dung-kem-duong-am-8

Dưỡng ẩm cho da dầu mụn giúp làm dịu da và hạn chế tiết dầu trên da

Chống nắng cho da

Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu trong chu trình dưỡng da hàng ngày để bảo vệ da toàn diện trước ánh nắng mặt trời. Dưới tác động của tia UV, làn da sẽ rất dễ bị kích ứng khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn và hình thành các vết thâm mụn. 

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng có SPF 50 trở lên, kết cấu mỏng nhẹ và không chứa cồn xấu, hương liệu… để tránh gây kích ứng cho da.

Bài viết trên đã cho bạn biết DA DẦU MỤN CÓ NÊN DÙNG KEM DƯỠNG KHÔNG, nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

 

 

 

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn