QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA DẦU CĂNG MƯỚT KHI ĐÔNG VỀ

QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA DẦU CĂNG MƯỚT KHI ĐÔNG VỀ

Ảnh hưởng của không khí hanh khô mùa đông có thể khiến da mặt của chị bong vảy, viêm da, viêm lỗ chân lông gây mất thẩm mỹ. Hãy tham khảo ngay quy trình chăm sóc da mùa đông cùng Candid! 

Vào mùa đông, độ ẩm thấp khiến da trở nên khô căng hơn rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng bong vảy, viêm da, viêm lỗ chân lông, nứt nẻ và da trở nên lão hoá nhiều hơn. 

Đó là lý do mà bạn cần phải thay đổi chu trình skincare vào mùa đông để giúp da thích nghi tốt hơn với môi trường. 

Tình trạng da mùa đông thay đổi như thế nào?

Làn da cần độ ẩm để có thể duy trì sự mềm mại, mịn mướt, tuy nhiên vào mùa đông, nếu không dưỡng ẩm kĩ, làn da sẽ rất dễ bị mất nước. Không chỉ là sự khô hanh của thời tiết bên ngoài và gió mùa đông bắc ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da, các thiết bị sấy, sưởi ấm trong gia đình cũng khiến da của bạn bị mất nước dần dần. Hệ quả của những điều này là da bạn trở nên khô căng, nứt nẻ, bong tróc và đỏ rát.

cham-soc-da-mua-dong-9

Thời tiết khô khiến da chị em dễ bị bong tróc

Khi mùa đông tới, không chỉ có da khô treo cờ “báo động đỏ” vì da đã khô càng thêm khô, ngay cả những làn da hỗn hợp hay làn da nhiều dầu cũng sẽ không thể chịu nổi combo ngoài trời khô + trong nhà khô. Chăm sóc da mùa đông là cực kỳ quan trọng nếu không muốn da trở nên yếu đi, nhạy cảm và đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Hướng dẫn chăm sóc da mùa đông khi sử dụng treatment

Với làn da chăm sóc bình thường, mùa đông đã khiến da chúng ta khô hơn nữa là với làn da sử dụng treatment. Những hoạt chất peel, tẩy tế bào chết, tái tạo da như AHA, BHA, Retinol nếu bạn sử dụng chúng mà không dưỡng ẩm đủ, da bạn sẽ ngày càng xấu đi chứ không hề đẹp lên như bạn mong muốn. Tất nhiên chúng ta không thể thay đổi thời tiết, nhưng có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da giúp làn da không trở nên khô căng đỏ rát. Dưới đây là một số tips dưỡng da mùa đông bạn không nên bỏ qua.

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên

Thời tiết hanh khô và gió lạnh thổi qua da mặt mỗi ngày sẽ khiến lớp biểu bì trên cùng của da dần trở nên khô căng và bong tróc, việc sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ giúp giữ cho làn da không bị mất nước, duy trì được độ mềm mịn và đàn hồi. Đối với nàng da khô, một lớp kem dưỡng đủ nhẹ dịu và cấp đủ ẩm cho da sẽ là lựa chọn vàng để chăm sóc da mặt mỗi khi đông về. Còn với nàng sở hữu làn da dầu, tiêu chí lựa chọn dưỡng ẩm da mặt nên có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm và không gây bết rít trên da. Duy trì bôi thoa kem dưỡng ẩm thường xuyên và đều đặn sẽ giúp nàng đi qua mùa đông mà làn da vẫn căng mịn và mềm mại. 

cham-soc-da-mua-dong-8

Kem dưỡng giúp da giữ được độ ẩm

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bước làm sạch da là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da, cần làm sạch da tốt trước khi sử dụng bất kì sản phẩm chăm sóc da nào. Có như vậy, làn da mới không bị bít tắc hay lên mụn. Không chỉ mùa đông, các khoảng thời gian còn lại trong năm bạn cũng đều nên sử dụng sữa rửa mặt có độ pH 4.5 -5.5, độ pH này gần như tương đương với pH tự nhiên trên da mặt nên sẽ không khiến da bị khô căng.

cham-soc-da-mua-dong-7

Rửa mặt là bước khá quan trọng

Nhiều người lầm tưởng rằng rửa mặt phải có cảm giác sạch bong kin kít mới coi là sạch hoàn toàn. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là vào mùa đông thời tiết khô hanh, làn da bạn sẽ bị bong tróc, khô nứt và đỏ rát nếu không cấp ẩm kịp thời. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn sản phẩm làm sạch không chứa hương liệu hay chất tạo màu, đó là những chất có thể gây khô da và đỏ rát, thậm chí là dị ứng đối với người có làn da nhạy cảm.

Đắp mặt nạ dưỡng da / mặt nạ ngủ cho môi, mặt

Bên cạnh kem dưỡng ẩm, mặt nạ giấy hoặc mặt nạ ngủ chứa nhiều Hyaluronic Acid, Glycerin, Beta-Glucan,... cũng là một lựa chọn giúp da mặt bạn không bị mất nước trong mùa đông. Tùy vào từng loại da và tình hình tài chính, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm mặt nạ phù hợp để có làn da căng mịn ẩm mượt ngay cả trong thời tiết khắc nghiệt như mùa đông.

cham-soc-da-mua-dong-6

Đắp mặt nạ được cho là khá thư giãn và cấp ẩm da hiệu quả

Bôi thoa kem chống nắng đầy đủ

Ngay cả khi bạn không thấy nắng, không có nghĩa là bạn không tiếp xúc với tia UV. Tia UV, đặc biệt là UVA, có thể đâm xuyên qua lớp mây để tác động xấu lên làn da bạn, khiến da đen đi, xuất hiện nám, tàn nhang,...Theo các nghiên cứu, 90% nguyên nhân gây ra lão hóa ngoại sinh trên làn da châu Á đến từ ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bôi thoa kem chống nắng là bước không được bỏ qua, nếu bạn không bôi kem chống nắng, mọi bước dưỡng da đều trở nên vô nghĩa.

cham-soc-da-mua-dong-5

Kem chống nắng là thứ nàng không được bỏ qua

Kem chống nắng được lựa chọn nên là kem chống nắng phổ rộng, cần phải đảm bảo được SPF (chỉ số giờ chống tia UVB) là SPF 30 – 50 và chỉ số PA +++ trở lên ( chỉ số cường độ chống lại tia UVA).

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng

Rửa và massage da mặt bằng khăn ấm có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến da mặt hồng hào và có sức sống hơn. Thêm vào đó, trong tiết trời lạnh cóng của mùa đông, rất nhiều người lựa chọn rửa mặt bằng nước nóng, đem lại cảm giác thoải mái hơn nhiều. Tuy nhiên, sử dụng nước quá nóng với nhiệt độ cao sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa. Chính vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải để nhẹ nhàng vệ sinh da mặt thôi nhé!

cham-soc-da-mua-dong-4

Rửa mặt bằng nước nóng không tốt cho da

Sử dụng các loại serum dưỡng ẩm

Các loại serum chuyên dưỡng ẩm là những sản phẩm dạng lỏng chứa các hoạt chất sinh học cực nhỏ và đậm đặc (nhiều gấp 10 lần mĩ phẩm dạng kem) nên có thể dễ dàng hấp thụ vào da, thấm sâu vào các lớp biểu bì nuôi dưỡng da mặt từ bên trong. Vì vậy, sử dụng tinh chất dưỡng ẩm sẽ mang lại hiệu quả giữ ẩm da rõ rệt trong mùa đông. Tuy nhiên, vì là tinh chất cô đặc nên giá thành có thể sẽ không hề “yêu ví”, nàng có thể cân nhắc sử dụng serum hoặc không.

cham-soc-da-mua-dong-3

Serum dưỡng ẩm có tác dụng giữ ẩm da rất rõ rệt

Uống nhiều nước và ăn các loại rau củ quả tươi

Uống nước là cách cấp nước trực tiếp nhất cho toàn bộ cơ thể, trong đó có làn da của bạn. Uống nhiều nước giúp cơ thể thanh lọc v và thúc đẩy các cơ quan tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn, khiến làn da của bạn cũng từ đó mà đẹp lên. 

cham-soc-da-mua-dong-2

Nước là cách cấp ẩm trực tiếp cho toàn bộ cơ thể

Các loại vitamin và khoáng chất trong rau củ quả tươi cũng hỗ trợ rất nhiều trong cải thiện làn da. Điển hình là Vitamin C có trong nhiều loại trái cây như cam, ổi,... có thể làm sáng da, dưỡng ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da, cho bạn làn da tươi tắn và rạng rỡ.

cham-soc-da-mua-dong-1

Rau củ quả tươi chứa nhiều dưỡng chất

Sử dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ

Dù là mùa nào đi nữa, tẩy tế bào chết vẫn là bước không nên bỏ qua. Bạn nên chọn loại tẩy tế bào chết hóa học nhẹ dịu để tránh tình trạng da bị căng, khô sau khi sử dụng. Tẩy tế bào chết thường xuyên và đều đặn giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp các sản phẩm dưỡng ẩm đạt được hiệu quả tối đa trên làn da của bạn.

Sản phẩm gợi ý: Gel tẩy tế bào chết BHA Candid

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid có chứa 0.4% BHA nên tẩy tế bào chết rất dịu nhẹ, có thể sử dụng trên làn da dầu mụn, da nhạy cảm và da treatment. Ngoài ra, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa 2% Niacinamide và chiết xuất thiên nhiên từ tảo bẹ, cỏ mực có tác dụng dưỡng ẩm, tăng cường bảo vệ da, phục hồi da, giảm tình trạng kích ứng và chống oxy hóa hiệu quả. 

Gel tẩy tế bào chết BHA Candid là sản phẩm lý tưởng dành cho da dầu mụn

Đặc biệt, gel tẩy tế bào chết BHA Candid còn chứa Beta-Glucan - một thành phần dưỡng ẩm vượt trội giúp làm dịu và chữa lành vết thương trên da nên làn da sẽ luôn duy trì được độ ẩm mịn.

Bài viết này đã chỉ cho bạn những tips chăm sóc da mùa đông để nàng luôn giữ được làn da căng bóng và ẩm mịn. Nếu có thắc mắc gì thêm, nhắn tin ngay cho Candid Fanpage để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn