SỬ DỤNG KẾT HỢP AHA/BHA VÀ VITAMIN C CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

SỬ DỤNG KẾT HỢP AHA/BHA VÀ VITAMIN C CÓ ĐƯỢC KHÔNG?

Nhiều nàng vẫn băn khoăn liệu kết hợp quá nhiều hoạt chất, tinh chất như AHA/BHA và Vitamin C vào chu trình chăm sóc da của mình thì liệu có đạt hiệu quả tối ưu không, có gây phản ứng phụ gì không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Candid “bật mí” rằng sử dụng AHA/BHA và Vitamin C kết hợp được nhiều Nàng tin rằng sẽ làm làn da cải thiện một cách hiệu quả thấy rõ với sự mịn màng và tươi sáng, đều màu, theo đó làn da Nàng sẽ tươi trẻ hơn.

Hãy cùng Candid tìm hiểu thêm về từng loại hoạt chất và cách kết hợp chúng một cách khoa học để đạt được hiệu quả tối ưu nhé!

AHA là gì? Công dụng của AHA?

AHA (Alpha Hydroxy Acid) là dạng acid gốc nước, có khả năng tan trong nước và hấp thụ nước rất nhanh. Nhờ đặc tính an toàn trên da và kích thích sản sinh Collagen và Eslatin, nên các loại mỹ phẩm chứa AHA rất phù hợp loại bỏ các vấn đề về da như: Loại bỏ tế bào chết, chống lão hóa, làm sáng da và ngăn ngừa mụn…

AHA có thể nhẹ nhàng làm mềm và làm thanh tẩy đi lớp da sừng trên bề mặt này, đồng thời sẽ kích thích sản sinh lớp tế bào mời, cho làn da luôn sáng và khỏe hơn. AHA làm mờ những vùng da thâm sạm, cải thiện làn da không đều màu, da mắc chứng gia tăng sắc tố, da sạm nám.

Kết hợp AHA và vitamin C

Kết hợp AHA và vitamin C là giải pháp tuyệt vời

BHA là gì? Công dụng của BHA?

BHA (Beta Hydroxy Acid) hay còn được gọi là Salicylic Acid, là thành phần được biết đến nhiều nhất có tác dụng loại bỏ tế bào chết và giảm thiểu tình trạng viêm da cũng như kích ứng trên da. BHA loại bỏ lớp bụi bẩn, lớp tế bào sừng già cỗi, xỉn màu trên bề mặt da bằng cách thâm nhập sâu vào các lỗ chân lông nhằm đẩy lên những tế bào chết nhường chỗ cho tế bào mới tái sinh. Đặc biệt BHA hoàn toàn không gây bào mòn da.

BHA có khả năng tan trong dầu, thấm sâu vào lỗ chân lông, phân hủy bã nhờn và đào thải lên bề mặt da. BHA có công dụng điều trị mụn đầu đen cho da có lỗ chân lông to, da gặp các vấn đề về mụn, cũng như giúp tăng cường tái tạo da, loại bỏ mụn đầu đen và tạp chất bụi bẩn, giúp lỗ chân lông se khít, da láng mịn.

Không chỉ vậy, BHA còn có tác dụng chống viêm và chống vi khuẩn đối với những làn da nhạy cảm.

Kết hợp AHA và vitamin C

Kết hợp BHA và vitamin C giúp da mịn màng và đều màu hơn

Vitamin C là gì? Công dụng của Vitamin C?

Vitamin C là thành phần chính trong việc giúp cơ thể sản xuất ra collagen, một loại protein rất quan trọng phát triển các mô liên kết như da, xương, cơ, cấu trúc cơ thể, đặc biệt trong các sụn khớp và các dây chằng.

Vitamin C còn là chất dinh dưỡng giúp tăng lượng collagen, làm cho thành mạch máu vững bền, phục hồi làn da.

Công dụng tuyệt vời và lưu ý khi kết hợp AHA/BHA và Vitamin C

Một sự kết hợp tuyệt vời của AHA/BHA và vitamin C sẽ mang lại cho các Nàng các lợi ích như sau:

  • Cải thiện các vết thâm, đốm nâu, nám sạm, tàn nhang.
  • Giúp da sáng hơn và đều màu hơn.
  • Thúc đẩy, tăng cường sản sinh collagen, tái tạo tế bào cho làn da căng đầy.
  • Tăng cường hồi phục, tái tạo tổn thương da, thúc đẩy khả năng tự làm lành vết thương.
  • Tăng cường khả năng bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, chống lại tia UV tối ưu và toàn diện nhất.

Gợi ý kết hợp AHA/BHA và Vitamin C với Candid Skincare

  • Da nhạy cảm: nên kết hợp sử dụng cách ngày hoặc sáng tối (ví dụ AHA/BHA ngày chẵn, Vitamin C ngày lẻ, hoặc Vitamin C sáng, AHA/BHA tối) để hạn chế kích ứng tối đa cho da. Tuy nhiên, nếu việc sử dụng cả 2 thành phần này có dấu hiệu kích ứng, da mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng sản phẩm. Tăng cường cấp ẩm, phục hồi và giãn tần suất sử dụng trong thời gian đầu để làn da làm quen và thích nghi với sản phẩm.
  • Da khô: hãy sử dụng vitamin C vào buổi sáng, AHA/BHA vào buổi tối hoặc ngược lại để hạn chế tối đa tình trạng da bị kích ứng, khô da.
  • Da thường, da khỏe hoặc da đã quen với acid/treatment: hoàn toàn có thể kết hợp AHA/BHA và Vitamin C trong cùng một quy trình dưỡng da theo quy tắc lỏng trước đặc sau, pH thấp trước pH cao sau. Cụ thể, các Nàng hãy sử dụng AHA/BHA trước và Vitamin C sau nhé.

Tăng cường cấp ẩm là cách giảm bong tróc cũng như mẩn đỏ tốt nhất cho da. Có rất nhiều sản phẩm chứa AHA/BHA và Vitamin C trên thị trường hiện nay, hãy lắng nghe làn da và cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hiện, Candid có cả sản phẩm AHA & PHA và BHA cùng bảng thành phần tối ưu gồm Niacinamide giúp chống oxy hóa, kháng viêm và tăng cường hàng rào bảo vệ da; cùng chiết xuất trái phỉ, lá tảo bẹ và Hyaluronic acid thủy phân giúp làm dịu, cấp ẩm, cải thiện tình trạng bong tróc và khô da.

Vì là thành phần dễ bị oxy hóa, hãy bảo quản vitamin C ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp, đậy nắp kín sau khi sử dụng. Tốt nhất sản phẩm nên được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 4 – 6 độ C. Khi vitamin C có dấu hiệu bị oxy hóa, ngừng sử dụng để tránh gây kích ứng cho da.

Và đặc biệt, nếu bạn đang kết hợp AHA/BHA với Vitamin C trong chu trình dưỡng da thì đừng quên lựa chọn loại kem chống nắng với màng lọc quang phổ rộng để bảo vệ làn da trước tác động của tia UV tốt nhất nhé!

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn