HƯỚNG DẪN CHỌN RETINOL CHO DA ĐÃ LÃO HOÁ

HƯỚNG DẪN CHỌN RETINOL CHO DA ĐÃ LÃO HOÁ

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A để sử dụng chống lão hoá. Retinol giúp tăng sinh collagen và tái tạo tế bào mới liên tục. Từ lâu, tác dụng của Retinol đã được cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận. 

Retinol nổi tiếng là hoạt chất vàng giúp chống lão hóa và giải quyết các vấn đề về lão hóa da. Tuy nhiên, không nên vì thế mà lạm dụng Retinol bởi việc này có thể khiến da dễ bị kích ứng hơn. Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả khi sử dụng Retinol cho làn da đã lão hoá? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn về vấn đề này.

Tìm hiểu về lão hóa da

1. Lão hóa da là gì? Nguyên nhân gây nên lão hóa da

Lão hóa da là một quá trình tự nhiên xảy ra với tất cả mọi người. Tuỳ theo từng điều kiện, quá trình lão hoá có thể đến sớm hoặc muộn. Tuy nhiên, đa số sau tuổi 25, làn da sẽ có những sự xuống cấp đáng kể. Những dấu hiệu lão hoá có thể kể đến da đàn hồi kém, hình thành nếp nhăn ở vùng da quanh mắt, trán và khóe miệng. Ngoài ra, da lão hóa còn trở nên khô sạm, kém săn chắc, nhạy cảm và dễ kích ứng ….

Có 2 nhóm nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa da, đó là lão hóa nội sinh và lão hóa ngoại sinh.

Lão hóa nội sinh xuất phát từ bên trong cơ thể do một số tác nhân như tuổi tác, mất cân bằng nội tiết, suy giảm các cấu trúc mỡ, xương tự nhiên của cơ thể…

Lão hóa ngoại sinh là quá trình lão hóa do các yếu tố bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, chế độ sinh hoạt không lành mạnh…, thường có các đặc điểm như các nếp nhăn sâu hơn, da chùng nhão và tăng sắc tố da. 

Hướng dẫn lựa chọn retinol cho da lão hoá

Lão hoá là quá trình mà ai cũng phải trải qua 

2. Các thành phần giúp cải thiện tình trạng lão hóa da

1. Retinol

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A, được đánh giá là hoạt chất hiệu quả nhất trong việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng nếp nhăn trên da. Đối với làn da lão hóa, Retinol đóng vai trò như một chất giao tiếp tế bào, có khả năng đi sâu vào lớp đáy và kích thích sản sinh collagen. Bên cạnh đó, Retinol còn thúc đẩy quá trình sản sinh ra tế bào mới, giúp các tế bào collagen mới được đẩy lên bề mặt da và tạo hiệu ứng “làm đầy đặn da” duy trì độ căng bóng, tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn rõ rệt.

2. Chất chống oxy hóa

Gốc tự do là nguyên nhân gây nên tình trạng tăng sắc tố, đốm nâu và thâm sạm da. Để chống lại ảnh hưởng của gốc tự do, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên bổ sung hoạt chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, Niacinamide… vào chu trình dưỡng da hàng ngày. Ngoài ra, các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, tăng hiệu quả bảo vệ da khỏi tác động từ môi trường và tia UV trong ánh nắng mặt trời. 

3. Tẩy tế bào chết 

AHA và BHA không chỉ làm sạch lớp trên cùng của bề mặt da một cách nhẹ nhàng mà còn làm giảm rối loạn sắc tố da (sạm da) và hỗ trợ trong quá trình sản sinh collagen. Ngoài ra, BHA còn giúp làm giảm đáng kể kích thước lỗ chân lông, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn trứng cá. ​

Hướng dẫn lựa chọn retinol cho da lão hoá

AHA và BHA là một chất chống lão hoá hiệu quả

4. Hoạt chất dưỡng ẩm da

Da lão hóa thường rất khô do thiếu nước và mất cân bằng độ ẩm trên da, dẫn đến hình thành nếp nhăn trên da, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da khiến da dễ bị kích ứng, sần sùi và kém săn chắc. Lúc này các hoạt chất có khả năng dưỡng ẩm như Hyaluronic Acid, Peptide, Ceramide… sẽ là lựa chọn tối ưu giúp duy trì độ ẩm, giảm các dấu hiệu kích ứng da, tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ cải thiện tình trạng lão hóa hiệu quả.

3. Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm Retinol cho da lão hóa 

Như đã đề cập ở trên, Retinol là hoạt chất vàng giúp ngăn ngừa và giải quyết hầu hết các vấn đề của da lão hóa vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, Retinol là một dạng hoạt chất hoạt động khá mạnh trên da, trong khi da lão hóa lại khá nhạy cảm do hàng rào bảo vệ da đã bị suy yếu, tuyến dầu trên da cũng không còn hoạt động nhiều như trước đây,  vì vậy cần phải có những lưu ý đặc biệt khi lựa chọn sản phẩm Retinol.

1. Bao bì sản phẩm

Retinol là thành phần khá nhạy cảm và dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với các yếu tố như không khí, ánh nắng…. Vì vậy, bạn không nên lựa chọn những sản phẩm Retinol có bao bì trong suốt mà chỉ nên sử dụng Retinol được đựng trong chai, lọ tối màu, không khí khó xâm nhập để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. 

2. Kiểm tra thành phần

Mặc dù Retinol mang lại những hiệu quả vượt trội đối với làn da lão hóa nhưng cũng rất dễ gây ra tình trạng kích ứng, mẩn đỏ, bong tróc… khi mới sử dụng. Việc chỉ sử dụng các sản phẩm Retinol tinh khiết có thể khá mạnh bạo với làn da lão hoá vốn dĩ đã nhạy cảm. 

iDo đó bạn nên lựa chọn những sản phẩm Retinol có thêm các hoạt chất dưỡng ẩm, làm dịu da như Niacinamide, vitamin B5, vitamin B9, vitamin E và các chiết xuất thiên nhiên lành tính như rau má, cam thảo… Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra bảng thành phần của sản phẩm trước khi chọn mua để tránh các thành phần gây hại cho da như paraben, cồn xấu, hương liệu…

3. Kết cấu sản phẩm

Tùy theo từng loại da mà bạn có thể lựa chọn kết cấu sản phẩm Retinol phù hợp để phát huy tác dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Hầu hết da lão hóa thường thuộc tuýp da khô nên bạn hãy lựa chọn sản phẩm có kết cấu dày như dạng lotion hoặc kem đặc để duy trì độ ẩm cho da. 

4. Công nghệ điều chế sản phẩm

Hiện nay, Retinol bọc vi nang (Encapsulated Retinol) đang là dạng Retinol có nhiều ưu điểm nhất trên thị trường. Về bản chất, công nghệ bọc vi nang sử dụng những phân tử như lipid hay silicone để bao bọc Retinol với mục đích bảo vệ giảm tốc độ phân hủy và kiểm soát thời gian phóng thích của Retinol. 

Ưu điểm của Retinol bọc vi nang là có thể bảo quản tốt hơn so với các dạng Retinol tinh khiết, làm giảm khả năng kích ứng khoảng 12-23% và tăng khả năng thâm nhập vào da. Vì vậy, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm Retinol bọc vi nang cho làn da lão hóa. Tuy nhiên, Retinol bọc vi nang có giá thành cao, có thể lên tới hàng triệu đồng cho mỗi sản phẩm nên chưa phổ biến với nhiều đối tượng.

Hướng dẫn lựa chọn retinol cho da lão hoá

Công nghệ bọc vi nang là công nghệ mới nhất hiện tại

5. Lựa chọn sản phẩm theo tình trạng da 

Da lão hóa thường đi kèm với khá nhiều vấn đề như nhạy cảm, khô da, nổi mụn…Để cải thiện các dấu hiệu lão hóa nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên lựa chọn sản phẩm Retinol theo tình trạng của từng làn da. 

Với da nhạy cảm hoặc mới bắt đầu dùng Retinol, bạn nên chọn những sản phẩm có nồng độ thấp khoảng 0.025-0.1% với tần suất 1 lần/tuần để da làm quen. Sử dụng Retinol nồng độ thấp có thể không cải thiện tình trạng lão hóa nhanh chóng như nồng độ cao nhưng bù lại sẽ an toàn cho da, giúp khắc phục vấn đề đơn giản trên da như lỗ chân lông to, da sần sùi và làm da khỏe mạnh hơn.

Trường hợp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh và đã quen với Retinol, hãy xem xét tăng nồng độ sản phẩm lên 0.5-1.0% và tần suất lên 2-3 lần/tuần để giải quyết các vấn đề lão hóa phức tạp hơn như nếp nhăn, thâm sạm da…

Bên cạnh đó,  bạn cũng có thể kết hợp luân phiên giữa sản phẩm có nồng độ Retinol thấp và sản phẩm có nồng độ cao tùy theo từng vấn đề của da nhưng đừng quên theo dõi phản ứng của da nhé.

6. Gợi ý sản phẩm cải thiện lão hóa da

 An toàn và hiệu quả là những ưu tiên hàng đầu khi sử dụng các sản phẩm Retinol để cải thiện lão hóa da. Các gợi ý dưới đây của Candid sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm hoàn hảo cho làn da lão hóa nhờ bảng thành phần tối ưu, giúp giải quyết các vấn đề lão hóa da và giảm thiểu các tác dụng phụ trên da.

Tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid  

Tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid được sản xuất bởi công nghệ bọc vi nang hiện đại giúp tăng khả năng thâm nhập vào da tốt hơn 2.2 lần, giảm khả năng gây kích ứng da khoảng 12-23% so với các dạng Retinol khác, từ đó phát huy hiệu quả tái tạo tế bào và kích thích sản sinh collagen tự nhiên. Bên cạnh đó, Retinol Candid còn có bảng thành phần tối ưu gồm 2% Niacinamide (Vitamin B3), các loại vitamin B5, B9, E và các chiết xuất thiên nhiên như rau má, cam thảo, nhân sâm, hồ tiêu kava… có khả năng làm dịu da, phục hồi, kháng viêm và giảm thiểu tình trạng kích ứng, giúp da thích ứng với quá trình hoạt hóa của Retinol.

Liều lượng và cách dùng

Tinh chất chống lão da Retinol Candid hiện có 02 dòng sản phẩm, đó là Retinol Candid 0.5% và Retinol Candid 1%. Để Retinol phát huy hiệu quả mà không gây kích ứng da, Candid khuyên bạn nên sử dụng từ nồng độ thấp đến cao và chia thành các giai đoạn sẽ giúp da làm quen với Retinol tốt hơn.

Đối với da nhạy cảm và đang trong giai đoạn thích ứng với Retinol, bạn nên bắt đầu với Retinol Candid 0.5% với tần suất thấp khoảng 01 lần/tuần và liều lượng khoảng 1 hạt đậu xanh, đồng thời kết hợp với các hoạt chất dưỡng ẩm và phục hồi da để da thích ứng với quá trình hoạt hóa Retinol.

Đối với da đã quen với Retinol, bạn có thể nâng nồng độ sản phẩm, chuyển qua sử dụng Retinol Candid 1% để giải quyết các vấn đề lão hóa da như làm sáng da, cải thiện nếp nhăn…nhanh chóng, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tăng tần suất sử dụng Retinol lên khoảng 2-3 lần/tuần với liều lượng khoảng 1.5 hạt đậu xanh và kết hợp cùng các sản phẩm dưỡng ẩm, phục hồi da.

Hướng dẫn lựa chọn retinol cho da lão hoá

Retinol Candid mang công nghệ bọc vi nang hiện đại nhất hiện nay

Chu trình sử dụng tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid

Có 02 quy trình sử dụng Retinol phổ biến nhất hiện nay là dùng trần và dùng lót. Theo đó, dùng trần sẽ giúp Retinol tác động lên tế bào da nhanh hơn nhưng khả năng gây kích ứng da cao hơn nên sẽ phù hợp với những người có da khỏe và đang trong giai đoạn tăng cường. Ngược lại, dùng lót sẽ an toàn và em dịu cho da hơn nhưng hiệu quả cũng sẽ chậm hơn nên phù hợp với da nhạy cảm, da khô. 

Để đảm bảo an toàn cho da và tránh kích ứng da khi sử dụng Retinol, Candid khuyên bạn nên dùng lót. Chu trình sử dụng Retinol hợp lý như sau:

  • Bước 1: Tẩy trang & Sữa rửa mặt
  • Bước 2: Toner
  • Bước 3: Serum
  • Bước 4: Retinol
  • Bước 5: Kem dưỡng
  • Bước 6: Kem chống nắng (ban ngày)

Hướng dẫn đặt hàng

Tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid hiện đang có 02 dòng sản phẩm với giá bán khác nhau:

  • Tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid 0.5 (dung tích 30ml) giá 1.150.000 VNĐ

  • Tinh chất chống lão hóa da Retinol Candid 1.0 (dung tích 30ml) giá 1.350.000 VNĐ

Bạn có thể tham khảo và đặt mua sản phẩm trực tiếp trên trang web của Candid tại đây để được freeship và hưởng nhiều ưu đãi, hoặc bạn có thể mua hàng qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiktok Shop để có deal cực hời nhé.

Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp, bạn có thể liên hệ trực tiếp với fanpage của Candid để được hỗ trợ và đừng quên theo dõi Candid để cập nhật những thông tin mới nhất. 

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn