DA BỊ KÍCH ỨNG KHI DÙNG RETINOL NÊN LÀM GÌ?

DA BỊ KÍCH ỨNG KHI DÙNG RETINOL NÊN LÀM GÌ?

Khi bị kích ứng Retinol, bạn nên ngay lập tức ngưng sử dụng sản phẩm. Lúc này, bạn nên chuyển sang phục hồi và cấp ẩm để làn da dịu lại. 

Retinol là một dẫn xuất của vitamin A có khả năng chống lão hoá và khắc phục nhiều vấn đề của da. Tuy nhiên, nhược điểm của Retinol là chúng có thể khiến cho da rơi vào tình trạng bị kích ứng. Kích ứng Retinol có thể kể đến như bong tróc, đỏ rát, phồng rộp.

Vậy nếu bạn rơi vào tình trạng này, bạn nên xử lý như thế nào? 

Các kích ứng khi sử dụng Retinol

Kích ứng da khi sử dụng Retinol là trạng thái mà da phản ứng với hoạt chất khi thoa lên da. Các khu vực da tiếp xúc trực tiếp với hoạt chất mới có hiện tượng kích ứng, nguyên nhân là do hoạt chất đi vào trong da, khiến da sinh ra phản ứng bảo vệ tự nhiên nhằm đẩy tác nhân lạ ra khỏi da. Mức độ kích ứng có thể từ nhẹ đến nặng và diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, từ vài giờ đến vài ngày tùy theo lượng Retinol đã được sử dụng, lượng càng lớn, nồng độ càng cao, khả năng kích ứng càng lớn.

giam-kick-ung-da-khi-dung-retinol-2

Da kích ứng sẽ có biểu hiện đỏ rát, bong tróc, châm chích hoặc khô da

Các dấu hiệu của kích ứng da khi dùng Retinol bao gồm mẩn đỏ, châm chích, sưng, nóng rát, nổi mụn, bong tróc da, khô da và ngứa. Tình trạng kích ứng da khiến người bị kích ứng cảm thấy không thoải mái và nặng hơn có thể cản trở sinh hoạt hàng ngày.

Khắc phục kích ứng khi dùng Retinol

Dừng sử dụng sản phẩm 

Khi gặp tình trạng kích ứng da ở mức nặng sau khi sử dụng retinol, bạn cần ngừng sử dụng sản phẩm để giúp da hồi phục. Nếu cảm thấy da quá đỏ và rát, có thể dùng nước mát/nước muối sinh lý để rửa qua mặt, không dùng nước nóng hay xà phòng lên da khi da đang gặp kích ứng. Không dùng đá lạnh chườm trực tiếp lên da mặt vì có thể khiến da bị bỏng lạnh, khiến da càng trở nên nhạy cảm và đau đớn hơn. Sau một vài ngày dưỡng ẩm và phục hồi, nếu da bạn vẫn đau rát và bong tróc thì bạn nên đến bác sĩ da liễu để thăm khám và nhận tư vấn chuyên môn.

Giảm tần suất sử dụng

Nếu kích ứng bạn gặp chỉ dừng ở mức độ nhẹ, không bị bong tróc hay mẩn đỏ thành mảng lớn và đau rát nhiều mà chỉ châm chích nhẹ, bạn vẫn có thể sử dụng Retinol với nồng độ và tần suất thấp hơn mà không cần ngừng sử dụng sản phẩm hoàn toàn. 

Lưu ý không sử dụng chung Retinol với các hoạt chất mạnh khác như AHA, BHA,... trong cùng một lần chăm sóc da nếu da bạn mới bắt đầu sử dụng treatment vì chúng có thể khiến bạn dễ bị kích ứng và bong tróc da. Tốt nhất bạn nên sử dụng chúng cách ngày hoặc 1 lần/tuần, tuỳ thuộc vào tình trạng da. 

Cấp ẩm và phục hồi da

Bước cuối cùng để chăm sóc làn da kích ứng retinol của bạn là cấp ẩm và phục hồi da. Khi da bị kích ứng, bong tróc và đỏ rát đồng nghĩa với hàng rào bảo vệ da của bạn đang ở trạng thái yếu, dễ xuất hiện tình trạng mất nước qua biểu bì, khiến da bị khô căng và bong tróc nhiều hơn do thiếu nước. Bạn sẽ cần đến những loại serum hoặc kem dưỡng có chứa các thành phần cấp ẩm như Glycerin, Hyaluronic Acid và thành phần gia cố hàng rào bảo vệ da như Ceramide để cấp ẩm cho da và ổn định lại hàng rào bảo vệ da.

giam-kick-ung-da-khi-dung-retinol-1

Phục hồi và cấp ẩm da giúp giảm tình trạng kích ứng

Tiếp theo, bạn cần phục hồi da bằng các loại kem dưỡng có chứa hoạt chất làm dịu da như vitamin B5, Niacinamide, các chiết xuất thiên nhiên có tính làm dịu như rau má, cam thảo, nhân sâm,... để giảm mức độ đỏ rát và châm chích trên da. Bạn có thể kết hợp thêm xịt khoáng trong ngày và hạn chế sử dụng mỹ phẩm dày, tẩy trang sạch sẽ để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và đắp mặt nạ để làn da được thư giãn sẽ giúp ích nhiều cho quá trình phục hồi da.

Gợi ý một số sản phẩm

Tinh chất chống lão hóa Retinol Candid

Retinol Candid sử dụng công nghệ bọc vi nang tiên tiến với bảng thành phần gồm các hoạt chất Retinol, các loại vitamin có lợi cho da cùng 05 loại chiết xuất thiên nhiên giúp da tươi mới đàn hồi, giảm thiểu kích ứng. 

cham-soc-da-kho-lao-hoa-5

Công nghệ bọc vi nang của Retinol Candid giúp ngăn chặn sự phân hủy, bay hơi của hoạt chất Retinol. Theo nghiên cứu, Retinol được bọc có tốc độ phân hủy chậm hơn 9 lần so với retinol không được bọc. Retinol Candid bọc vi nang cũng làm tăng khả năng thâm nhập vào da gấp 2.2 lần so với Retinol tinh khiết, nâng cao hiệu quả tái tạo tế bào mới và tăng sinh collagen, ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

Retinol tinh khiết có đặc tính hoạt hóa ngay lập tức và đồng loạt, khiến da dễ gặp kích ứng và hoạt chất đã phân hủy hết trước khi kịp có tác dụng trên da. Công nghệ bọc vi nang giải quyết vấn đề này bằng cách kiểm soát tốc độ giải phóng phân tử Retinol, giúp làm giảm khả năng gây kích ứng da khoảng 12-23%. 

Ngoài ra, bảng thành phần của Retinol Candid còn chứa Glycerin, các loại vitamin B3, B5, B9 và E nhằm giảm thiểu phản ứng bong tróc hay đỏ rát thường thấy khi sử dụng Retinol

Các chiết xuất thiên nhiên như cam thảo, rau má, hồ tiêu Kava, nhân sâm, rễ hoàn liên mộc hỗ trợ làm lành vết thương, giảm thiểu bong tróc, kích ứng và làm dịu da, giúp da dùy độ tươi trẻ và căng bóng.

Bài viết trên đã chỉ cho bạn cách khắc phục kích ứng khi dùng retinol, nếu có thêm thắc mắc gì, nhắn tin ngay cho Fanpage Candid  để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

popup subcribe
Quay trở lại trang
Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Thanh toán

Đến trang giỏ hàng để điền thông tin xuất hoá đơn